Gây ra hàng chục vụ cướp kinh hoàng, sử dụng mã tấu chém lìa tay người đi đường cướp xe SH tại chân cầu Phú Mỹ, tướng cướp Hồ Duy Trúc bị tuyên án tử hình trong phiên phúc thẩm diễn ra ngày 24/3
 


Trúc còn khai, ngoài 15 vụ cướp bị cáo và đồng bọn gây ra tại TP.HCM, bị cáo còn thực hiện hai vụ tại Ninh Thuận và bản án tại tỉnh Ninh Thuận xử phạt Hồ Duy Trúc tổng cộng 12 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Trúc cũng trình bày lý do xin giảm án tử hình: bị cáo cho rằng mức án nặng và xin giảm nhẹ hình phạt với tình tiết, có bồi thường 20 triệu đồng viện phí cho bị hại và được bị hại là chị Thúy bãi nại. Trúc còn cho biết, bị cáo có 1 đứa con nhỏ ngoài giá thú. Nhưng đứa bé mà Trúc khai là con ngoài giá thú thì qua xác minh trước đó của cơ quan điều tra thì cha bé được ghi trong giấy khai sinh là vô danh nên HĐXX không có căn cứ xem xét. HĐXX cho đây không phải là tình tiết giảm nhẹ.

Qua phần tranh luận và bào chữa của luật sư, đại diện Viện KSND Tối cao vẫn giữ nguyên quan điểm về mức hình phạt tòa sơ thẩm đã xử phạt.

HĐXX nhận định, mặc dù tại tòa, bị cáo Hồ Duy Trúc đã bồi thường cho bị hại nhưng xét tính chất phạm tội nhiều lần, hành vi mang tính chất đặc biệt nghiệm trọng với tính chất phạm tội liều lĩnh, hung hãn, côn đồ và gây hoang man lo sợ cho người dân khi tham gia giao thông. Hành vi của bị cáo đồng thời cũng gây ra sự bất bình trong dư luận. Vì vậy án sơ thẩm đã áp dụng các hình phạt tương xứng. Tòa tuyên các bị cáo phải chấp hành y án sơ thẩm.

Nói lời nói sau cùng, tướng cướp Hồ Duy Trúc vẫn cầu xin được giảm án, xin lỗi những người bị hại, xin lỗi cha, mẹ ruột mình nhưng khi quay ra phía sau không nhìn thấy người thân nào nên bị cáo im lặng.

Cũng nói lời sau cùng, các bị cáo Truyền và Sơn còn xin HĐXX tha tội chết cho Hồ Duy Trúc.
 

Theo ANTĐ

.