Hôm nay (4.9), TAND TPHCM đã đưa ra xét xử, tuyên phạt án tử hình đối với bị cáo Bùi Ngọc Quang (SN 1977, ngụ phường 5, quận 8, TPHCM) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.
 


Theo cáo trạng, vào lúc 23h15 ngày 22.12.2011, trước số nhà 2252 đường Phạm Thế Hiển, quận 8, tổ tuần tra Đội cảnh sát giao thông và phản ứng nhanh thuộc Công an quận 8 phát hiện Quang điều khiển xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm nên ra lệnh dừng xe. Lợi dụng lúc đông người, Quang bỏ xe, trốn thoát.

Sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đưa xe của Quang về trụ sở và phát hiện 4 bánh heroin (trọng lượng hơn 1,3kg), 9 gói chế phẩm heroin (trọng lượng hơn 282 gram), hơn 195 gram methamphetamine được cất giấu dưới cốp xe.

Ngày 2.1.2012, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM phát hiện Quang đang dùng ma túy chung với các đối tượng khác trong một khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt thuộc phường 6, quận 5 nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Quang khai rằng vào cuối năm 2011 có quen biết với Tô Đằng Bửu Châu. Sau đó, Châu nhờ Quang đi đòi nợ thuê cho mình và Quang đồng ý. Châu mua cho Quang một chiếc xe máy trị giá hơn 36 triệu đồng, Quang nhận và nhờ cha mình đứng tên.

Khoảng 20h ngày 22.12.2011, Châu gọi điện rủ Quang đi uống càphê. Quang đồng ý rồi lấy xe máy mà Châu mua cho mình chạy đến quán càphê trên đường Nguyễn Kim (quận 5) để gặp Châu.

Ngồi được một lúc, Châu nói mượn xe máy của Quang đi đâu đó khoảng một tiếng đồng hồ sau rồi quay lại quán càphê. Sau khi kêu chủ quán tính tiền, Châu nói là trong cốp xe có ma túy và nói Quang chở đến đường Phạm Thế Hiển (quận 8) thì sẽ có một người tên là A Min ra đón.

Khi chạy đến khu vực phường 7, quận 8, Quang chạy chậm lại để đợi người phụ nữ đến nhận ma túy thì bị công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra như đã nói ở trên.

Tại tòa ngày 4.9, Quang cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Trong lời nói cuối cùng trước khi tòa nghị án, Quang chỉ mong HĐXX cho hưởng mức án khoan hồng để có cơ hội được làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, xét thấy số lượng ma túy mà bị cáo vận chuyển là quá lớn, gây mất trật tự trị an trong xã hội... nên tòa đã tuyên mức án như trên.

Riêng đối với lời khai của Quang về số ma túy trên là của Châu giao cho Quang, Cơ quan CSĐT cho rằng chưa đủ chứng cứ để kết tội Châu nên sẽ tiếp tục truy xét, làm rõ, khi nào đủ chứng cứ sẽ bắt, xử lý sau. Về phần nhân vật A Min, do không rõ địa chỉ, lai lịch nên cơ quan công an tiếp tục truy tìm, khi nào bắt được sẽ truy tố trước cơ quan pháp luật.
 

Theo Lao động