Ngày 23.10, Tòa phúc thẩm - TAND Tối cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên phạt Nguyễn Văn Thành (SN 1987, ngụ Củ Chi, TPHCM) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.
 


Theo án sơ thẩm, vốn không có nghề nghiệp ổn định, lại dính phải tội nghiện cờ bạc nên Thành luôn trong tình trạng túng thiếu. Để ý thấy có nhiều gái bán dâm hay đeo vòng vàng khi đón khách nên Thành nảy sinh ý định giả làm khách mua dâm để tiếp cận, chọn thời cơ thích hợp sẽ ra tay để giết, cướp.

Chiều ngày 7.11.2011, Thanh âm thầm chuẩn bị một con dao, một cuộn dây nylon rồi đến một quán càphê tại thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TPHCM) để tìm gái bán dâm.

Ngồi một lúc, Thành thấy chị L là tiếp viên của quán này có đeo nhiều trang sức bằng vàng nên gợi ý mua dâm. Sau một hồi thỏa thuận, Thành và chị L đồng ý mua bán dâm với giá một lần là 250 nghìn đồng.

Xong phần giá cả, Thành lấy xe chở chị L đến nhà nghỉ gần cách đó không xa để “vui vẻ”. Sau màn mây mưa, ý định giết chết nạn nhân để cướp tài sản lại trỗi dậy nên Thành lấy con dao đã giấu trước đó dưới chiếc gối, kề vào cổ chị L để cướp tài sản.

Bị cướp bất ngờ, chị L la lớn, đồng thời dùng tay gạt con dao mà Thành đang kề vào cổ mình, làm dao chạm vào tay của Thành gây chảy máu. Trong cơn tức giận, Thành vung dao đâm nhiều nhát vào người chị L khiến chị gục xuống tại chỗ.

Nghe tiếng kêu cứu, hai nhân viên nhà nghỉ chạy lên phòng, phá cửa xông vào thì Thành dùng dao uy hiếp để bỏ trốn.

Thấy chị L đang nằm bất động, hai nhân viên này liền báo cho cơ quan công an sự việc, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị L đã tử vong ngay sau đó.

Bị TAND TPHCM tuyên tổng hợp là tử hình trong phiên sơ thẩm, Thành làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt lên Tòa phúc thẩm - TAND Tối cao. Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm, xét thấy bị cáo không đưa ra được tình tiết nào để có thể ân giảm được hình phạt, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mất hết nhân tính nên HĐXX đã tuyên giữ nguyên bản án tử hình mà tòa sơ thẩm đã tuyên.
 

Theo Lao động

.