Năm 2013, Báo Tây Ninh đã có nhiều bài viết phản ánh hoạt động bất thường của Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp (toạ lạc ấp Trường Cửu, xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành), do ông Lê Thanh Trước làm giám đốc. Sau một thời gian nỗ lực cải cách, tưởng rằng Trung tâm hoạt động hiệu quả hơn, nhưng mới đây Báo Tây Ninh nhận được tin ông Trước đã bỏ trốn.

 


Bỏ của chạy lấy người

Khác hẳn với không khí nhộn nhịp cách đây mấy năm, hiện nay Trung tâm dạy nghề lái xe chỉ còn là một bãi đất hoang điêu tàn. Tại  ngã ba đường là biển hiệu quảng cáo xiêu vẹo. Cổng Trung tâm mở toang, bên trong không còn ai gìn giữ. Dãy phòng làm việc của giám đốc, văn phòng, hội trường cửa khoá im lìm. Nơi ghi danh, sinh hoạt ngày nào chen chân không lọt, bây giờ bàn ghế trống trơn. Bên trong, rác rưởi vương vãi khắp nơi. Phòng học kỹ thuật lái xe bị phá hỏng ổ khoá, bàn ghế bên trong bị dọn sạch. Trên hành lang, bảng thông báo bị xô ngã nằm chỏng chơ giữa lối đi. Ngoài sân, nhà để xe bị tháo dỡ gần hết mái tôn, chỉ còn khung sắt trơ ra cùng mưa nắng. Trong nhà để xe vẫn còn ba chiếc xe tải, nhưng máy móc đã bị chủ nợ đến tháo đem đi. Ngoài bãi thực hành xe ô tô lẫn mô tô, cỏ dại mọc hoang tàn, có nơi cao khỏi đầu người.

Chúng tôi đi lòng vòng khắp trong Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp mà không tìm được ai để hỏi han. Nhiều lần gọi điện thoại theo số “ruột” của giám đốc Lê Thanh Trước thì chỉ nghe tín hiệu ò í e. Tìm đến tận nhà riêng của vợ chồng ông thì thấy nhà khoá cửa. Một người bà con của ông Trước cho biết: “Mấy tháng nay vợ chồng nó bỏ nhà đi đâu không biết, để lại mẹ già, không ai chăm sóc. Nhà tôi ở gần đây nên mỗi ngày chạy sang lo cơm nước cho bà”.

Trung tâm đã bị rút giấy phép

Ông Nguyễn Hữu- Phó Chủ tịch UBND xã Trường Hoà cho biết, tuần rồi xã nhận được tin báo có mấy người lạ tự tiện xông vào Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp tháo dỡ nhà cửa, UBND xã cho người đến ngăn cản. Vừa qua, cán bộ Toà án huyện Hoà Thành đến yêu cầu xã kê biên tài sản tạm thời của Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp. Hiện tại, UBND xã đang niêm yết công khai danh sách tài sản của Trung tâm này trước bảng thông báo để người dân tiện theo dõi. Bản thân ông Trước nhiều tháng nay vắng sinh hoạt Đảng nên Chi bộ đã quyết định khai trừ Đảng đối với ông. Thời gian trước có ông Nghĩa, ông Long đến hợp đồng hoạt động lại Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp, nhưng chẳng có ai đến học, rốt cuộc họ cũng nghỉ luôn.

Ông Nghĩa- một trong ba vị lãnh đạo mới của Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp bức xúc cho biết: “Thấy Trung tâm đang ở vào thế gần như phá sản, tôi rủ thêm một người bạn tên Long đầu tư gần 600 triệu đồng vào sửa chữa lại mặt bằng, đồng thời tổ chức cho 32 học viên đã hoàn tất chương trình học đi thi lấy bằng lái xe. Mặc dù trước đó ông Trước đã ký hợp đồng thoả thuận việc ăn chia 7/3 với chúng tôi, nhưng sau đó ông Trước lật lọng, sau khi chúng tôi tổ chức cho học viên thi lấy bằng lái xe xong thì ông Trước “hất” chúng tôi ra khỏi Trung tâm. Không những vậy, ông Trước còn tiếp tục nhận tiền của một số học viên mới, rồi bỏ trốn”. Theo ông Nghĩa, hiện nay có khoảng 30 học viên đã nộp tiền cho ông Trước nhưng chưa được học lái xe.

Về phía ngành chức năng, ngày 19.6.2014, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh đã ra quyết định thu hồi giấy phép đào tạo lái xe ô tô đối với Trung tâm Trúc Diệp do đơn vị không đủ khả năng tiếp tục duy trì hoạt động. Nội dung quyết định này Sở đã thông báo trên Báo Tây Ninh số ra ngày 5.7.2014”.

 

Theo Báo Tây Ninh

.