(BVPL) - Sáng ngày 8/3/2016, tại trụ sở HĐND&UBND xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình bỗng chốc vắng tanh không một bóng người, mặc dù lúc đó là 10h30 vẫn đang trong giờ hành chính. Theo tìm hiểu, các cán bộ ở đây đang bận đi ăn nhậu để mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
 
Trụ sở của xã Nam Hải, huyện Tiền Hải sạch bóng cán bộ ( Hình ảnh chụp lúc 10h30 ngày 8/3/2016)
Trụ sở của xã Nam Hải, huyện Tiền Hải sạch bóng cán bộ ( Hình ảnh chụp lúc 10h30 ngày 8/3/2016)
 
Liên quan đến phản ánh của người dân xã Nam Hải, huyện Tiền Hải về trường hợp gia đình ông Bùi Văn Việt – trú tại thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải, xây nhà lấn chiếm đất công khiến cho người dân không thể đổ bê tông làm đường được, mặc dù sự việc này đã kéo dài từ lâu nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nhân dân.
 
 Để làm rõ thông tin trên, sáng ngày 8/3/2016,  PV báo BVPL đã có buổi làm việc với ông Đỗ Minh San – Chủ tịch UBND xã Nam Hải. Tuy nhiên, khi tới đây PV khá bất ngờ khi khoảng 10h, tại trụ sở xã chỉ còn ông San cùng vài cán bộ, còn hầu như các phòng đều đã “cửa đóng then cài”.
 
Trong quá trình trao đổi, khi PV xin được gặp cán bộ địa chính của xã thì ông San, cho biết cán bộ này không có tại trụ sở, sau nhiều cuộc điện thoại qua lại với vị các bộ địa chính, ông San cho biết thêm: “Anh đấy không ra được (cán bộ địa chính) vì hôm nay đi sinh hoạt ăn cơm với hội phụ nữ nhân ngày 8/3, anh ấy bảo thôi để hôm khác chứ bây giờ còn đang ăn cơm. Lần sau các chú đi tránh những ngày này ra nhé”. Lúc ấy theo quan sát của PV mới là 10h20. Điều này không khiến chúng tôi đặt câu hỏi, Không hiểu vị quan xã này bảo nên tránh những “ngày này” ra thì phải tránh những ngày nào? Phải chăng, không làm việc vào những ngày đặc biệt là quy định riêng của xã Nam Hải?.
 
Thậm chí những phòng khác đóng cửa từ rất sớm (Hình ảnh chụp lúc 10h ngày 8/3/2016)
Thậm chí những phòng khác đóng cửa từ rất sớm (Hình ảnh chụp lúc 10h ngày 8/3/2016)
 
Kết thúc buổi làm việc với PV, vài phút sau  ông San cùng một số cán bộ còn lại tại trụ sở xã vội vàng tay cầm bó hoa và đi xe rời khỏi trụ sở để xuống dự bữa cơm cùng với các các bộ trước đó. Lúc này, tại trụ sở xã vắng sạch bóng cán bộ, đến lực lượng bảo vệ hay thường trực cũng không có một ai.
 
Qúa bất ngờ trước các làm việc của các cán bộ nơi đây, PV đã đi tìm hiểu từ những người dân quanh khu vực này. Trao đổi với PV, một công an viên trú tại đối diện trụ sở xã cho biết: “Các ông ấy đi dự hết các hội nghị của phụ nữ tại các thôn, đi sinh hoạt cơm trưa hết rồi. Các phòng đóng cửa là các ông ấy đi hết, có việc gì thì phải chiều”.
 
Theo ghi nhận của PV, đây không phải là lần đầu tiên tại trụ sở xã Nam Hải xảy ra hiện tượng sạch bóng cán bộ cùng bảo vệ ngay trong giờ hành chính. Thiết nghĩ để quyền lợi của người dân không bị bỏ ngỏ, để các vị quan xã ở đây “phục vụ” nhân dân chu đáo hơn lãnh đạo huyện Tiền Hải sớm vào cuộc để chấm dứt hiện tượng này.
 
PV báo BVPL sẽ còn tiếp tục thông tin về sự việc này.
 
Tiến Phòng
.