Sáng 28-7, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên bác kháng cáo của đại diện hợp pháp của người bị hại. Như vậy, bị cáo Trần Anh Huy (sinh năm 1977, trú Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) vẫn chấp hành mức án 4 năm tù về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

 

 

Theo hồ sơ, ngày 31-1-2013, Hoàng Tuấn Anh (sinh năm 1961, trú Hà Nội) hợp đồng thuê xe khách của một công ty tại Hà Nội để vận chuyển hành khách tuyến Bắc – Nam trong dịp Tết. Tuấn Anh đã thuê Huy lái.  

Khoảng 21 giờ 15 ngày 7-2-2013, Huy điều khiển xe ô tô chở khách từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, đến địa phận huyện Vạn Ninh, do vượt một ô tô cùng chiều khi chưa được lái xe ô tô này ra tín hiệu cho vượt, đi lấn sang lề trái, Huy đã tông vào chiếc ô tô đi chiều ngược lại, khiến lái xe Phạm Bá Hoà chết, một hành khách đi trên xe bị thương nhẹ, không yêu cầu giám định.

Tại phiên toà, bị cáo khai nhận do muốn có tiền tiêu Tết nên đã nhận lời lái xe trong khi giấy phép lái xe của bị cáo không cho phép lái loại xe này. Để tạo lòng tin, bị cáo đã mượn giấy phép lái xe hạng E của em trai, thế ảnh mình vào rồi photo nộp cho anh Tuấn Anh để tạo lòng tin. Hành vi này đã bị xử lý.

Đây là phiên toà phúc thẩm được mở do có kháng cáo của nguyên đơn dân sự và đại diện hợp pháp của người bị hại. Do nguyên đơn dân sự vắng mặt không lý do nhiều lần nên theo quy định, toà không xem xét. Đối với kháng cáo huỷ toàn bộ án sơ thẩm của đại diện hợp pháp của người bị hại, toà xét thấy các lý do mà phía bị hại đưa ra không có căn cứ nên đã bác đơn.

Do đó, ông Hoàng Tuấn Anh phải tiếp tục bồi thường cho 2 người bị hại tổng cộng hơn 232 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi 2 con của anh Hòa 500.000 đồng/tháng tới khi 2 cháu đủ 18 tuổi.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.