Đồng ý phát hành hai chứng thư bảo lãnh với giá trị gần 2,4 tỷ đồng, nhưng khi đối tác vi phạm hợp đồng thì chính ngân hàng lại tìm mọi lý do để “lật kèo” chối bỏ trách nhiệm bảo lãnh trước đó.

 


Cam kết trả tiền nhưng vẫn “lật kèo”!

 

Điều đáng nói, trong một biên bản họp giữa 3 bên ngày 21/11/2014, TPBank Tân Bình đã đồng ý ký vào biên bản họp xác nhận rằng Phú Hải Minh đã vi phạm hợp đồng và đưa ra kết luận TPBank Tân Bình phải hoàn trả lại số tiền theo chứng thư bảo lãnh hoàn trả tiền ứng trước phát hành ngày 2/7/2014 giá trị 1,584 tỷ đồng, thời gian hoàn trả là sau 7 ngày kể từ khi ngân hàng ký vào biên bản này.

 

Song trên thực tế, Phát Hùng Anh vẫn chưa nhận bất kỳ thanh toán nào từ TPBank. Thậm chí TPBank Tân Bình còn viện lý do chưa trả được tiền bảo lãnh vì còn đợi Phú Hải Minh chuyển khoản số tiền còn lại?

 

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Mỹ Anh, Giám đốc Phát Hùng Anh, bức xúc: “Với mỗi ngân hàng, uy tín vẫn là vấn đề được đặt lên hàng đầu, nhưng không hiểu TPBank Tân Bình vì lý do gì mà bất chấp cả uy tín của ngân hàng để phớt lờ tất cả các cam kết đã ký trước đó? Chúng tôi đã cố gắng hợp tác, cung cấp toàn bộ hồ sơ chứng từ hợp lệ nhưng họ vẫn cố tình né tránh, không thể có kiểu làm việc như TPBank được. Trước thì cam kết, sau thì “lật kèo””.

 

Với diễn biến trên có thể thấy doanh nghiệp đã luôn tin tưởng ngân hàng, xem chứng thư bảo lãnh của ngân hàng như một “cứu cánh” nhằm giúp phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra khi một trong hai bên vi phạm cam kết hợp đồng. Ngược lại chính ngân hàng cũng coi đây như một dịch vụ làm gia tăng giá trị, tiện ích cho mình. Thế nhưng, nhìn từ vụ việc trên cho thấy TPBank lại đang cố tình kéo dài, chây ỳ trong nghĩa vụ thanh toán, điều này phần nào thể hiện sự bội tín với khách hàng và đây là điều hoàn toàn không có lợi vì nó đã được đặt lên “bàn cân” uy tín của chính ngân hàng.

 

Để tìm hiểu lý do vì sao TPBank “lật kèo” với khách hàng, PV Báo Người Tiêu Dùng đã trực tiếp liên lạc ông Huỳnh Kim Sa, Giám đốc TPBank Tân Bình. Tuy nhiên, ông Sa đã từ chối trả lời về vấn đề này và đề nghị PV liên lạc lãnh đạo ngân hàng để làm việc.

 

Ngay sau đó, PV đã liên lạc ông Lê Hồng Nam, Phó Tổng Giám đốc TPBank trình bày về nội dung trên, nhưng đáp lại tinh thần cầu thị này, vị lãnh đạo ngân hàng chỉ cho biết ông không phụ trách trả lời những vụ việc này, ông sẽ chuyển thông tin đến bộ phận chuyên trách và sẽ liên lạc với báo trong thời gian sớm nhất.

 

Tuy nhiên sau thời gian chờ đợi câu trả lời chính thức từ người có trách nhiệm của TPBank, thì đến nay vụ việc đã rơi vào im lặng?

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cụ thể diễn biến vụ việc đến bạn đọc.

 

Theo Người tiêu dùng

.