Những ngày qua, dư luận cả nước không ngớt bàn tán về vụ lừa đảo hàng vạn người với số tiền chiếm đoạt gần 2.000 tỷ đồng dưới chiêu bài kinh doanh đa cấp "Liên Kết Việt", trong đó TP Đà Nẵng cũng có tới 1.250 người là nạn nhân của trò lừa đảo này.

 

 

Một người khác cũng là nạn nhân của Liên Kết Việt mà tôi biết, đó là chị B., giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn Q. Sơn Trà. Trường chị được nhân viên của Liên Kết Việt giới thiệu bán máy sục khí Ozone, giá 2,5 triệu đồng/chiếc. Chưa biết thực hư thế nào nhưng nghe giới thiệu là của Bộ Quốc phòng sản xuất và khi sử dụng máy để sục rau quả, thực phẩm thì sẽ diệt được 99% vi khuẩn, chị B. và nhiều giáo viên khác rất tin tưởng mua về dùng. Không chỉ cho mình, chị B. còn mua tặng mẹ một cái. Chị B. cho biết: Quá trình sử dụng, không biết tác dụng đến đâu, chỉ biết khi máy chạy ro ro, sục thịt cá thì thấy nổi lên một lớp màng mỏng, sục rau thì thấy không có thay đổi gì nhưng cảm giác cũng thấy yên tâm hơn.

 

Những ngày này, khi có thông tin Cơ quan CSĐT Bộ CA khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", bắt tạm giam đối với 7 lãnh đạo và tổng đại lý của Liên Kết Việt và xác định số người bị lừa đảo lên đến gần 60.000 người, tổng số tiền bị lừa gần 2.000 tỷ đồng, trong đó tại TP Đà Nẵng có hơn 1.250 người, chị M. và chị B. chắc mười mươi là mình nằm trong số đó. Các chị đã liên hệ với Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng và mong muốn vụ việc sớm được làm sáng tỏ và các chị vớt vát được phần nào số tiền đã bị lừa đảo chiếm đoạt.

 

Theo Báo Công An Thành Phố Đà Nẵng

.