Thuê giang hồ “xử” chồng cũ đã hơn 25 năm “đầu gối tay ấp”, Lê Thị Tuyết Hạnh cùng các đồng phạm là Nguyễn Hữu Tuấn, Phạm Anh Hoàng và Nguyễn Thị Yến đã lãnh án từ 8-13 năm tù về tội giết người.

 


Bà Lê Thị Tuyết Hạnh (53 tuổi, trú tại TP.Vũng Tàu) và ông Đ.A.T kết hôn từ năm 1985. Trong quá trình chung sống, hai người xảy ra mâu thuẫn không thể hàn gắn nên tháng 10-2010, hai người đã quyết định chia tay. Tuy vậy, sau khi ly hôn, bà Hạnh và ông T. vẫn sống chung trong căn nhà tại đường Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu). Do không thống nhất được trong việc phân chia tài sản chung nên 2 người thường xảy ra cãi vã, xô xát và dẫn tới đánh nhau.

Bực tức vì bị chồng cũ đánh, đầu tháng 11-2010, Hạnh tâm sự với bạn là Nguyễn Thị Yến (31 tuổi, trú tại TP.Vũng Tàu), nhờ Yến tìm người đánh dằn mặt ông T. Nhận lời giúp Hạnh, Yến đến trại giam Xuân Lộc (thuộc Bộ Công an, đóng tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) kể cho Phạm Anh Hoàng (45 tuổi, bạn trai của Yến, đang chấp hành bản án 16 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và chống người thi hành công vụ) chuyện Hạnh nhờ tìm người đánh ông T. Sau đó, Yến dùng điện thoại di động gọi cho Hạnh, để Hoàng nói chuyện với Hạnh. Hạnh cho Hoàng biết, mình bị chồng cũ đánh đập, quậy phá nên muốn nhờ Hoàng tìm “đàn em” ngoài xã hội để đánh “dằn mặt”. Hoàng đồng ý và gọi điện cho “thằng em” Nguyễn Hữu Tuấn (33 tuổi, quê Hải Phòng) nói: “Anh có bà chị ở Vũng Tàu thường xuyên bị chồng đánh, em vào giúp đánh cho ông ấy một trận”. Hoàng cho Hạnh số điện thoại của Tuấn để hai người liên lạc với nhau.

Sau khi có số điện thoại, Hạnh đã điện trực tiếp với Tuấn và nhờ Tuấn vào Vũng Tàu “xử” chồng cũ. Ngày 4-11-2010, Hạnh nhờ người chuyển 20 triệu đồng cho Tuấn để làm lộ phí. Nhận được tiền, Tuấn qua Trung Quốc mua khẩu súng rulô (loại ổ quay) cùng với 14 viên đạn với giá 3 triệu đồng rồi cùng với Chu Văn Dưỡng (hiện đã chết do bị nhiễm AIDS) vào Vũng Tàu. Những ngày sau đó, khoảng từ 17 giờ đến 19 giờ, Tuấn và Dưỡng ngồi ở một quán nước trên đường Lê Hồng Phong đối diện nhà bà Hạnh để đợi thời cơ đánh “dằn mặt” ông Đ.A.T. Nhưng ở Vũng Tàu 6 ngày vẫn chưa thực hiện được “nhiệm vụ”, cả hai trở về Hải Phòng để ăn Tết.

Sau Tết Nguyên đán, khoảng tháng 2-2011, Tuấn vào Vũng Tàu một mình để tiện việc gây án. Khoảng hơn 19 giờ ngày 11-4-2011, phát hiện ông Đ.A.T. đi xe máy ra khỏi nhà, Tuấn dùng xe máy bám theo. Đến hiệu thuốc tại số 322 Lê Hồng Phong, phường 4 (TP.Vũng Tàu), ông T. dựng xe vào mua thuốc thì Tuấn rút súng bắn 2 phát  trúng vào đùi và cẳng tay phải ông Đ.A.T. Khi nạn nhân vừa tri hô “cướp, cướp…” vừa đuổi theo, Tuấn bắn phát thứ ba, nhưng ông T. tránh được. Lập tức ông T. bê chậu hoa ở vỉa hè gần đó ném trả. Thấy vậy, Tuấn nhảy lên xe bỏ chạy. Còn ông T. được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu (thương tật 6%, tạm thời).

Sau khi hoàn thành “nhiệm vụ”, ngày 12-4-2011, Tuấn trốn về Xuân Lộc (Đồng Nai). Vào khoảng 22 giờ ngày 15-4-2011, Tuấn điện thoại cho Hoàng để báo tin đã bắn ông T., Hoàng dặn Tuấn đi trốn. Ngày 26-4-2011, Tuấn quay trở lại Vũng Tàu thực hiện hành vi đòi nợ thuê tại khu vực phường 2 (TP.Vũng Tàu) thì bị Công an TP.Vũng Tàu phát hiện, bắt giữ giao cho Bộ Công an xử lý.

Với tội giết người, tòa đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tuấn 13 năm tù giam, Phạm Anh Hoàng 11 năm tù, Lê Thị Tuyết Hạnh 10 năm tù và Nguyễn Thị Yến 8 năm tù.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu