Ông Đặng Minh Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa: "Các cán bộ cấp dưới đã thực hiện việc đấu giá và bán 9 lô đất trên cho các đối tượng không thuộc diện được tham gia đấu giá như báo phản ánh là sai với chủ trương của huyện".


Ngày 4-6, Báo PL&XH có bài “Nghịch cảnh đấu giá đất dành cho người vùng lũ” đã “lật tẩy” việc làm khuất tất của một số cán bộ UBND thị trấn Lao Bảo và huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị trong việc cho một số đối tượng không thuộc diện ưu tiên đấu giá và mua 9 lô đất ở thị trấn Lao Bảo.

Sáng 7-6, Ông Đặng Minh Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, đồng thời là Chủ tịch HĐĐG đất huyện Hướng Hóa đã có buổi làm việc với PV Báo PL&XH về các vấn đề liên quan.

 

Danh sách các cá nhân đấu giá trúng nhưng không thuộc diện được đấu giá đất.


 Ông Khanh khẳng định, ông là Chủ tịch HĐĐG đất huyện Hướng Hóa nhưng đến thời điểm này chưa được biết về sự việc này. Các cán bộ cấp dưới đã thực hiện việc đấu giá và bán 9 lô đất trên cho các đối tượng không thuộc diện được tham gia đấu giá như báo phản ánh là sai với chủ trương của huyện.
 
Để chứng minh, Ông Khanh rút điện thoại điện cho ông Trần Hậu, Trưởng phòng Tài chính-kế hoạch, Phó chủ tịch HĐĐG đất huyện Hướng Hóa và nói rằng: “Các anh cho thực hiện đấu giá các lô đất trên mà chưa báo cáo cho tôi và để xảy ra sự việc này thì các anh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”- ông Khanh khẳng định.
 
Ông Khanh cho biết, tôi sẽ cho triệu tập các cán bộ liên quan của UBND thị trấn Lao Bảo và huyện để làm rõ vấn đề và sẽ có báo cáo cụ thể.
 
Ông Nguyễn Ngọc Sắc, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Trước mắt sẽ cho thu hồi các lô đất trên để cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên được đấu giá. Còn trách nhiệm của các cán bộ để xảy ra sự việc này chúng tôi sẽ cho làm rõ. 

 

Linh Linh (PL&XH)