Cơ quan thi hành án dân sự đang xác minh, đo vẽ hiện trạng 3 tài sản là nhà đất tại TPHCM của Nguyễn Đức Kiên (“Bầu” Kiên) để đảm bảo thi hành án và vừa phát hiện Huỳnh Thị Huyền Như đứng tên sở hữu, sử dụng khu đất và tài sản gắn liền trên đất tại số E8 khu phố 3, phường An Phú Đông, Quận 12, TPHCM nên đã ngăn chặn chuyển dịch.

 


Tổng cục Thi hành án dân sự khẳng định ngay sau khi nhận được văn bản trả lời của các cơ quan có thẩm quyền, Chấp hành viên sẽ thực hiện việc xử lý tài sản để thi hành nghĩa vụ thi hành án của Huỳnh Thị Huyền Như.

Cục Thi hành án dân sự TPHCM sẽ tiếp tục có văn bản đôn đốc và làm việc trực tiếp với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an tại Hà Nội để nhận các biên bản về việc kê biên, tạm giữ tài sản, thu giữ vật chứng, giấy tờ nhà, đất bản chính và tài liệu khác liên quan đến tài sản tòa án tuyên kê biên, tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

Đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát kinh tế (C46)-Bộ Công an phối hợp chuyển toàn bộ số tiền trên 24 tỷ đồng cho Cục Thi hành án dân sự TPHCM để xử lý theo quy định pháp luật. Ngay khi nhận được các tài liệu, tài sản trong vụ án, Cục Thi hành án dân sự TPHCM sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
 

Theo Dân trí

.