Sáng nay (21/11), cơ quan chức năng ở TP Hà Tĩnh thông tin, tại “điểm đen” về TNGT ở điểm giao cắt giữa đường Hà Huy Tập và Ngô Đức Kế đã được lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên các làn đường. Đồng thời, dải phân cách giữa đường Hà Huy Tập, cũng được cơ quan chức năng cải tạo, mở rộng vòng cua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người và phương tiện giao thông khi qua lại điểm giao cắt này, hạn chế đến mức thấp nhất TNGT có thể xảy ra.

leftcenterrightdel
 Đèn tín hiệu được lắp đặt tại "điểm đen" và dải phân cách giữa đường Hà Huy Tập cũng đã được cải tạo mở rộng.Ảnh BT.

Trước đó, sau khi Báo Bảo vệ pháp luật phản ánh thực trạng TNGT nghiêm trọng xảy ra thường xuyên ở "điểm đen" này, Cục Quản lý đường bộ 2 đã cử người và phương tiện về làm biển cảnh báo, gờ giảm tốc.

Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo công ty Bắc Miền Trung – đơn vị lắp đặt gờ giảm tốc cho biết, việc làm gờ giảm tốc tại “điểm đen” giao thông này là thực hiện yêu cầu làm gấp, làm khẩn cấp để phòng ngừa, hạn chế TGNT của Cục Quản lý đường bộ 2, sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Bảo vệ pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt tại điểm giao trên đường Ngô Đức Kế. Ảnh BT.

Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, cải tạo dải phân cách, mở rộng vòng cua tại “điểm đen” này cũng được Cục Quản lý đường bộ 2 chỉ đạo thực hiện, nhằm nâng cao khả năng cảnh báo đến người và phương tiện giao thông khi qua điểm giao cắt này, đảm bảo không để những vụ TNGT nghiêm trọng tiếp tục xảy ra.

Về phía cấp ủy, chính quyền TP Hà Tĩnh, ngay sau khi Báo Bảo vệ pháp luật đăng bài: “Hà Tĩnh: “Điểm đen” giao thông ngay giữa lòng thành phố”, trực tiếp Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, cùng Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng – Trưởng Công an thành phố đã xuống hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo biện pháp khắc phục.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng (bên phải) và Trưởng Công an TP Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Hùng kiểm tra, chỉ đạo khắc phục tại "điểm đen" TNGT sau khi Báo BVPL có bài phản ánh. Ảnh BT.

Đáng chú ý, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh cho biết, TP Hà Tĩnh sẽ triển khai khắc phục đồng bộ các "điểm đen" về TNGT trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Và hiện nay, TP Hà Tĩnh đã triển khai lắp đặt đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, đồng thời cải tạo lại các nút giao trên các tuyến đường do TP quản lý. Việc này, không chỉ được thực hiện tại các "điểm đen", mà tại các điểm giao cắt nguy hiểm, tiềm ẩn TNGT cũng đã được TP Hà Tĩnh thực hiện đồng bộ.

leftcenterrightdel
 Hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã được TP Hà Tĩnh lắp đặt đồng bộ tại các điểm giao cắt tiềm ẩn TNGT.

Bùi Tiến