Sau khi gây án giết người, Hưng bỏ trốn ra nước ngoài. Anh ta về Việt Nam, mang theo 8 ống nhựa đựng chất ma tuý tổng hợp thì bị bắt.
 


Trong khi uống rượu, Hưng và Nguyễn Mạnh Cường (SN 1978, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Đến khoảng 1h cùng ngày, Hưng, Hải và một số thanh niên đi xe máy về trước. Trên đường đi, Hưng kể lại mẫu thuẫn với Cường và cả hai đồng ý sẽ tìm Hưng để “rửa hận”.

Hưng về nhà lấy dao tông đưa cho Hải, còn anh ta cũng cầm theo một con dao khác. Sau đó, cả hai quay lại quán rượu lúc trước ngồi để tìm Cường.

Lúc này Mạnh Cường vẫn còn ngồi ở quán cùng vài người bạn. Thấy Cường, Hưng và Hải cầm dao xông đến chém nhiều nhát.

Được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do mất máu cấp và suy hô hấp.

Gây án xong, Hưng đã bỏ trốn sang Quảng Tây (Trung Quốc) sinh sống. Ngày 12/12/2012, anh ta về Việt Nam mang theo 8 ống nhựa đựng chất ma tuý tổng hợp.

Theo khai nhận của Hưng, số ma túy trên anh ta mua của một người Trung Quốc để sử dụng. Sau đó, Hưng liên lạc với Nguyễn Thái Long (SN 1967, quận Ba Đình), Trần Xuân Thanh (SN1972, quận Đống Đa) hẹn gặp nhau tại khách sạn.

Khoảng 22h cùng ngày, Hưng cùng các đối tượng khác đang chuẩn bị sử dụng ma tuý thì bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Bộ Công an bắt quả tang.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hưng mức án tù chung thân cho cả hai tội Giết người và Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý.
 

Theo Vietnamnet

.