Ra sức níu kéo tình cảm nhưng bất thành, Nam đe dọa rồi ra tay sát hại bạn gái cũ. Sau khi gây án, Nam dùng con dao vừa đâm bạn gái cũ cứa vào cổ tay để tự tử. Thấy máu cháy, Nam sợ chết nên đã từ bỏ ý định điên rồ.

 


Theo cáo trạng truy tố, Đỗ Văn Nam và chị Trần Thị Hồng (SN 1994, ở Phổ Yên, Thái Nguyên) có tình cảm với nhau từ tháng 9/2012. Đến tháng 6/2013, chị Hồng có người yên mới nên đã chủ động nói lời chia tay.

Bị đoạn tuyệt tình cảm, Nam liên tục gọi điện nài nỉ chị Hồng quay lại với mình song chị Hồng không đồng ý. Bực tức, Nam gọi điện, nhắn tin đe dọa chị Hồng. Gia đình chị Hồng đã phải tìm gặp bố mẹ Nam để nhờ khuyên bảo Nam cư xử có chừng mực.

Nung nấu ý định tìm gặp chị Hồng để níu kéo, biết chị Hồng được xe ô tô của công ty đưa đón đi làm hàng ngày, Nam đã “mai phục” dọc đường để gặp chị với ý định nếu chị Hồng từ chối, Nam sẽ giết bạn gái cũ rồi tự vẫn.

Sáng 15/9/2013, khi thấy chị Hồng xuất hiện, Nam đi xe máy đến, bảo chị Hồng lên xe để nói chuyện. Chị Hồng không lên xe, Nam lẽo đẽo theo sau, van nài chị Hồng nối lại tình cảm. Bị thiếu nữ này kiên quyết chối từ, Nam gằn giọng: “Hồng không yêu Nam nữa thì hai đứa cùng chết”.

Nói là làm, Nam túm tay chị Hồng lôi ra khi chị này chạy vào một quán bánh mỳ dọc đường để cầu cứu. Khi bị kéo ngang qua một gốc cây trước cửa quán, chị Hồng liền ôm chặt vào đó và tiếp tục kêu cứu. Chủ quán bánh mỳ và những người xung quanh chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì Nam đã rút dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Hồng.

Thấy mọi người lao đến, Nam hốt hoảng nhảy lên xe máy phóng thẳng về nhà. Nghĩ rằng bạn gái mình đã chết, Nam dùng con dao đã đâm bạn gái cứa vào cổ tay để tự tử. Thấy máu chảy, Nam sợ chết, cất con dao dưới gầm giường, đi rửa máu rồi lên giường nằm.

Trưa cùng ngày 15/9, khi bố đi làm về, Nam đã nói cho bố biết sự việc mình vừa gây ra. Nam sau đó được bố đưa đến cơ quan công an đầu thú. Về phần chị Hồng, được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị đã được cứu sống.

Tại phiên tòa xét xử, nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội và việc chị Hồng không chết là nằm ngoài ý muốn của hung thủ, HĐXX cho rằng cần phải áp dụng hình phạt đích đáng, tương xứng với tính chất, mức độ mà bị cáo gây ra. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 13 năm tù giam.
 

Theo Dân trí

.