Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc vừa ra quyết định truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án nhân dân cùng cấp chuẩn bị đưa ra xét xử vụ án truy sát bảo vệ phá cửa buồng kỷ luật giải cứu học viên khỏi Trung tâm giáo dục chữa bệnh lao động xã hội tỉnh.  

 


Theo đó các đối tượng bị truy tố về hành vi “chống người thi hành công vụ” gồm: Nguyễn Ngọc Long (Long “rồng đỏ”, SN 1976, ngụ TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), Huỳnh Văn Cảnh, Nguyễn Văn Nhí, Bùi Thị Hương Giang và 5 đối tượng khác gồm: Nguyễn Văn Trung (còn gọi là Út, SN 1978, KP12, phường Phú Thủy); Lê Hùng Phong (Đò, SN 1978, KP8, thị trấn Liên Hương, Tuy Phong); Nguyễn Thanh Sang (Nhật, SN 1984, xã Hàm Cường, Hàm Thuận Nam); Đặng Sĩ Thắng (Nhái, SN 1990), Trần Văn Việt (SN 1991) cùng ngụ phường Hưng Long, Phan Thiết.

Như đã đưa trong ngày 4 và đêm 8/12/2013, dưới sự giúp sức của Bùi Thị Hương Giang và các đối tượng bên ngoài, Nguyễn Ngọc Long đã 2 lần bỏ trốn khỏi trung tâm chữa bệnh lao động xã hội. Quá trình dùng hung khí phá cổng và cửa buồng giam để giải cứu cho Long, các đối tượng đã đuổi chém làm bị thương anh Nguyễn Ngọc Sa là nhân viên bảo vệ của trung tâm. Sau khi trốn khỏi trung tâm, được sự vận động của người thân, Long và một số đàn em đã ra đầu thú.

Trong vụ giúp sức cho Long trốn khỏi nơi giam giữ, Giang đóng vai trò lên kế hoạch, trực tiếp bàn bạc, phân công thực hiện và cung cấp công cụ, phương tiện để đồng bọn sử dụng phạm tội. Riêng Nguyễn Ngọc Long ngoài hành vi “chống người thi hành công vụ” còn bị đề nghị truy tố thêm tội danh “không chấp hành quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đưa vào cơ sở chữa bệnh”.

Một cán bộ Tòa án huyện Hàm Thuận Bắc cho biết đây là vụ án điểm tại địa phương nên hiện tòa án đã củng cố hồ sơ để đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất.
 

Báo Bình Thuận

.