(BVPL) - Nhiều hộ dân sinh sống tại chung cư 109 Nguyễn Biểu (phường 1, quận 5, TP.HCM) liên tục phản ánh thời gian gần đây, không hiểu vì lý do gì Công ty Phát triển Nhà quận 5 và một số hộ ở tầng trệt mặt tiền đường Nguyễn Biểu đã xây công trình mái che thép kiên cố, ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán. Việc lấn chiếm này khiến cuộc sống những người xung quanh gặp nhiều trở ngại, nguy cơ cháy nổ đe dọa an toàn cuộc sống của cư dân. 
 
 
Không chỉ gây cản trở lưu thông, hàng ngày chủ các quán ăn này lại đổ nước và rác thải tràn lan gây mùi hôi. Chưa kể, ngoài việc tự ý chiếm dụng vỉa hè, lòng đường phía trước của khu vực này, chủ quán còn kê, đặt bàn ghế chiếm luôn phần vỉa hè, lòng đường gần đó. 
 
Trước việc lấn chiếm trái phép đó, dư luận người dân sống trong chung cư và xung quanh bức xúc, thắc mắc công trình lắp đặt mái che kiên cố trước chung cư này có được cấp phép hay không? Tại sao Chủ đầu tư Chung cư là Công ty Quản lý và Phát triển Nhà Quận 5 lại làm lơ cho vi phạm.
 
Người dân khu vực phường 1, quận 5 đang hết sức bức xúc, tại sao các cấp quản lý địa phương không có biện pháp xử lý mạnh, im lặng như thế chẳng khác nào tiếp tay cho các hộ buôn bán này gây đe dọa an ninh trật tự, vi phạm pháp luật về quản lý trật tự đô thị?
 
 
 Minh Việt
.