Sáng 22-1, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông, 33 tuổi, ngụ xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) là phóng viên báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh về tội cưỡng đoạt tài sản và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi.

 

Sau phần thẩm vấn lý lịch các bị cáo, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai thừa ủy quyền của Viện kiểm sát nhân dân Tối cao công bố cáo trạng đối với các bị cáo.

Tại phiên tòa bị cáo Võ Thanh Tùng cho rằng, việc nhận tiền của chủ quán bar M.T.M là do sự “giới thiệu” của anh N.V.N, công tác tại Đội Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Đồng Nai). Tùng khai, sau khi loạt bài về quán bar được khởi đăng kỳ 1 trên Báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh thì anh N.V.N đã gọi điện cho Tùng nói: “Thanh (chủ quán bar M.T.M) là chỗ anh em có gì bỏ qua”. Khi được Tùng hỏi lại “quen như thế nào?”, thì anh N.V.N cho biết: “thân lắm”.

Ngay sau đó, anh N.V.N đã cho anh Thanh số điện thoại của Tùng để anh này trực tiếp liên hệ với Tùng nhờ can thiệp không đăng báo và tránh bị cơ quan chức năng tước giấy phép hoạt động của quán bar này.

Tại phiên tòa, khi được chủ tọa hỏi, ai là người đặt ra số tiền 200 triệu đồng để giải quyết vụ việc trên, thì Tùng khai, đó là do anh Thanh tự ý đưa ra để nhờ giải quyết việc quán anh này không bị tước giấy phép hoạt động.

Khi được chủ tọa hỏi rằng, địa điểm nhận tiền tại một khách sạn trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) là do ai chọn, thì Tùng cho rằng, sau nhiều lần hẹn và thay đổi địa điểm, anh Thanh là người đã hẹn Tùng đến khách sạn để nói chuyện. Theo bị cáo Tùng mục đích của cuộc gặp là để nói chuyện giúp quán bar của anh Thanh không bị tước giấy phép. Riêng việc đăng báo đến lúc này (thời điểm gặp nhau) cả 4 kỳ báo về quán bar đều đã được đăng hết, nên không còn gì để nói chuyện nữa.

Cũng trong buổi xét xử đầu tiên, chủ tọa phiên tòa tiếp tục xét hỏi đối với các bị cáo Tài và Minh để làm rõ hành vi nhận tiền của cán bộ Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Lâm Đồng) và cảnh sát trật tự Công an huyện Thống Nhất. Trong các nội dung này, Tùng đều thừa nhận việc mình có lợi dụng các tư liêu thu thập được trong quá trình làm báo để cưỡng đoạt tiền của một số cán bộ công an.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào 14 giờ cùng ngày. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày: 22, 23-1.

 

Theo Báo Đồng Nai

.