Với "ghế" phó phòng quan hệ khách hàng tại một ngân hàng, Bùi Văn Vũ (37 tuổi, Tiền Giang) đã lừa đảo 8,6 tỷ đồng để tiêu xài và "nướng" vào chiếu bạc.

 


Quá trình làm việc tại đây, lợi dụng mối quan hệ quen biết với những người cho vay đáo hạn ngân hàng, Vũ đã dùng thủ đoạn gian dối vay tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt.

Đầu tiên, năm 2009, Vũ vay của ông T.Q.T.(ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) số tiền 1,8 tỷ đồng với lãi suất 5%/tháng để mở trang trại chăn nuôi gà nhưng sau đó không có khả năng chi trả.

Tháng 2/2012, biết Vũ đang làm phó phòng tại ngân hàng Bản Việt, ông T. tìm đến đòi nợ. Sợ bị mất thể diện, Vũ tiếp tục gặp ông N.V.N.(ngụ Long An) nói dối cần vay tiền để đáo nợ ngân hàng rồi vay tiền của ông N. trả cho ông T.

Tương tự thủ đoạn trên, Vũ còn đứng ra vay tiền của nhiều người khác, những khoản vay sau được trả cho khoản vay trước và tiêu xài cá nhân. Đến tháng 11/2012, Vũ đã vay của 9 bị hại tổng số tiền 8,6 tỷ đồng và xin nghỉ việc tại ngân hàng.

Quá trình điều tra, Vũ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối với số tiền đã chiếm đoạt, bị cáo khai đã sử dụng để trả lãi suất cao cho các chủ nợ, tiêu xài cá nhân và đánh bạc dẫn đến thua lỗ hết.

Do Vũ không chứng minh được đã trả lãi suất cao cho các chủ nợ nên cơ quan điều tra không có cơ sở xử lý hành vi cho vay nặng lãi.
 

Theo Vietnamnet

.