Qua khảo sát thực tế tại địa bàn, về kết cấu hạ tầng các công trình lề kè nhà dân toàn khu dự án đã hoàn thiện lát gạch đưa vào sử dụng. Riêng khu vực bờ kè giáp rạch, đã hoàn thiện phần rào sắt ống chắn xung quanh, còn phần lề đường đi bờ kè, tiểu công viên hiện vẫn chưa hoàn thiện.

leftcenterrightdel
 Phần đất phía sau nhà ông Hưng hiện do BQL Intresco quản lý

Việc tổ chức đá gà tại Miếu Năm bà, thì hiện tượng này hiện nay không còn tiếp diễn. Các tuyến đường trong khu dân cư bị ổ gà, gây ngập theo khảo sát thực tế không thấy. Về hành vi của chủ nhà mới về năm 2017 giáp sau nhà ông Hiếu, tiến hành chặt cây do ông Hiếu trồng mà không xin phép hay thông báo trước cho ông biết. Theo tìm hiểu của phóng viên, lô đất trống này hiện do BQLDA Intresco quản lý, việc chủ nhà giáp sau lưng nhà ông Hiếu phát cỏ, chặt cây um tùm vì họ muốn làm sạch môi trường sống, chống ruồi, muỗi. Hiện phần đất trống này đã có chủ sở hữu và đây là đất có mục đích sử dụng là đất ở. Nên về sau, chủ sở hữu họ về xây nhà thì BQLDA Intresco sẽ bàn giao.

leftcenterrightdel
 Công trình bờ kè hiện chưa hoàn thiện

Phóng viên cũng đã chuyển đơn phản ánh của ông Hiếu đến Ban quản lý KDC 6B Intresco và UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Đại diện phía Ban quản lý KDC 6B và UBND đã ghi nhận và hứa sẽ trả lời bằng công văn cụ thể cho báo Bảo vệ pháp luật trong thời gian sớm nhất để phản hồi tiếp cho bạn đọc.

Cơ quan đại diện phía Nam - BVPL