Đại tá Nguyễn Hữu Ấm - Giám thị Trại giam Hoàng Tiến, tỉnh Hải Dương (thuộc TC8 Bộ Công an) - cho biết, trong số 494 phạm nhân được đặc xá năm nay tại trại Hoàng Tiến, có danh sách 2 phạm nhân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý ở Tiên Lãng - Hải Phòng.

 


Ông Trong cho biết thông tin việc đặc xá này khi ông cùng người thân của anh Vươn trực tiếp vào thăm 2 phạm nhân Vươn và Quý tại Trại giam Hoàng Tiến- Hải Dương cách đây không lâu.

Phạm nhân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) bị kết án tù giam trong vụ án “giết người, chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 5/1/2012 tại khu đầm nuôi trồng thủy sản tại xã Vinh Quang.

Bà Phạm Thị Hiền, vợ của Đoàn Văn Quý (em trai Đoàn Văn Vươn) cũng cho biết, gia đình cũng có biết thông tin về việc chồng bà cùng em trai Đoàn Văn Quý được đặc xá nhân dịp Quốc khánh năm nay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có quyết định chính thức bằng văn bản nên gia đình chưa biết rõ ngày nào hai người này được trở về địa phương.

Không giấu nổi sự phấn khởi, bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Đoàn Văn Vươn cho biết: “Khi chúng tôi lên thăm nuôi anh Vươn thì được cán bộ trại giam cho xem danh sách những người được đặc xá nhân dịp 2/9. Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi vì trong đó có chồng tôi và chú Quý. Hai gia đình chúng tôi đều rất mong người thân trở về địa phương để gánh vác chuyện gia đình”.

Trước đó, trong phiên xử Phúc thẩm ngày 31/7/2013 vụ án Đoàn Văn Vươn và đồng phạm về tội "Giết người" và "Chống người thi hành công vụ" xảy ra tại xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), Tóa án nhân dân Tối cao tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo.

Theo đó, bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đều bị tuyên phạt 5 năm tù về tội Giết người. Phạm Thị Báu bị 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; Nguyễn Thị Thương bị 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng về tội Chống người thi hành công vụ.
 

Theo Dân trí

.