Với hành vi bắt giữ trái pháp luật 73 bị hại, cưỡng đoạt tài sản của 9 nạn nhân, ông chủ ‘địa ngục massage' Phan Cao Trí đã bị tòa tuyên phạt mức án 12 năm tù.
 


Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Cao Trí (41 tuổi, chủ cơ sở massage Tân Hoàng Phát) mức án 12 năm tù, tuyên phạt Phan Việt Hậu (em vợ Trí, 29 tuổi, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Quốc Cường (37 tuổi, quản lý) 9 năm tù cùng về 2 tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”

Bị truy tố về tội “cưỡng đoạt tài sản”, bị cáo Phan Thị Yến (35 tuổi, vợ Trí) lãnh án 4 năm tù. Hai bị cáo còn lại là Nguyễn Minh Phương (40 tuổi, quản lý) lãnh án 3 năm tù và Nguyễn Hoài Nhanh (29 tuổi, phó quản lý) lãnh án 1 năm tù cùng về tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

HĐXX nhận định căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa nhận thấy tại tòa mặc dù bị cáo Phan Cao Trí không thừa nhận hành vi như bản cáo trạng quy kết nhưng căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo khác, người bị hại, người làm chứng có đủ cơ sở kết luận Phan Cao Trí là người đứng đầu, điều hành các cơ sở massage trên.

Bị cáo Trí chính là người phân công, chỉ định các bị cáo còn lại thực hiện các công việc quản lý còn Trí và vợ là người thu tiền.

Quá trình làm việc tại đây, 73 tiếp viên đã bị Trí giam giữ trái pháp luật thể hiện ở việc các cơ sở luôn có bảo vệ canh giữ nghiêm ngặt, tiếp viên muốn nghỉ việc thì phải nộp tiền thế chân là 15 triệu, nhiều nhân viên đã phải nhờ gia đình nộp tiền để được giải thoát.

Tòa cũng nhận định suốt 6 năm điều tra, nhiều cấp xét xử chưa có lời khai nào phủ nhận vai trò cao nhất của Trí. Một số nhân viên khai được Trí đảm bảo đầy đủ các chế độ, quyền tự do đi lại nhưng điều này không có nghĩa là các nhân viên khác không bị giam giữ.

Các bị cáo phạm tội có tổ chức, có sự phân công chặt chẽ nên không có cơ sở chấp nhận lời kêu oan của bị cáo Trí cũng như của vợ bị cáo là Phan Thị Yến.

Từ đó, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự với từng bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án như trên.
 

Theo Vietnamnet

.