Những chiếc xe khách trên 30 chỗ ngồi đón, trả khách trong nội ô xuất hiện thường xuyên khiến đường phố TP. Bạc Liêu trở nên chật chội hơn. Điều đáng nói là, việc lưu thông của các xe này trong nội ô thành phố đã “uy hiếp” sự an toàn giao thông đường bộ



Việc xe đón - trả khách trong nội ô thành phố không phải mới xuất hiện ở Bạc Liêu mà đã có từ nhiều năm nay. “Bến cóc”, “xe dù” là cách gọi dân gian về những điểm và xe đón - trả khách kiểu này. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, bên cạnh hãng xe hoạt động theo tuyến cố định, còn có hãng xe vận tải bán vé xe cho khách theo dạng “open - tour”, lữ hành. Họ hoạt động theo Luật Du lịch, được Sở GT-VT cấp phép xe chạy hợp đồng, nên được rước khách tại trụ sở doanh nghiệp. Thế nhưng trên thực tế thì lại khác, họ gom khách lẻ lại để chạy tuyến cố định. Xe hợp đồng có tuyến đường chạy trên 100km phải có danh sách hành khách. Khi bị kiểm tra, hãng xe dễ dàng trình ra danh sách này, còn Thanh tra giao thông không có thẩm quyền yêu cầu hành khách xuất trình Giấy chứng minh nhân dân để đối chiếu.

Về vấn đề này, lãnh đạo Ban quản lý bến xe tàu Bạc Liêu, cho biết chỉ có một nửa xe khách của doanh nghiệp vận tải có đăng ký ra - vào bến. Các xe còn lại, doanh nghiệp “núp bóng” xe chạy hợp đồng nên họ không vào bến, không đóng phí thuê bến bãi, tự tổ chức bán vé. Và tình trạng “núp bóng” này, lẽ nào lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông lại không nắm bắt được?!

 

Theo Báo Bạc Liêu

.