Ngày 25/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Thị Thuận (SN 1956, trú tại xã Thụy Lâm, Đông Anh, Hà Nội) về tội Đánh bạc.

 


Cơ quan chức năng cho rằng, Thuận đã từng có tiền án về tội Đánh bạc, đã thi hành án xong hình phạt tù, nhưng đến ngày 5/12/2016, Thuận vẫn chưa thi hành phần tiền phạt nên chưa được xóa án tích.

Phạm tội lần này được coi là tái phạm, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên  phạt bị cáo Thuận 5 tháng tù giam. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Thuận đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Thuận rất ăn năn hối hận và đưa ra một số lý do để xin giảm hình phạt như: tuổi cao, sức khỏe không được tốt khi một tháng phải đi viện tới 3 lần. Bị cáo cũng trình bày thêm, trong vụ án này bị cáo chỉ đánh bạc với số tiền từ 10 ngàn - 20 ngàn đồng rồi bỏ về. Các bị cáo khác hầu hết đều được tòa án cấp sơ thẩm cho hưởng án treo,

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm với bị cáo Lê Thị Thuận về tội danh trên.
 

Theo Mạnh Hùng/Công lý

.