Với chiêu cất giấu ma túy trong những cuốn album ảnh, một nữ cử nhân người Thái Lan đã vận chuyển trót lọt gần 2kg ma túy từ Brazil quá cảnh Qatar sau đó vào Việt Nam.
 


Lúc 21 giờ 30 phút ngày 1/10/2012, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng phát hiện trong hành lý của Suracha có 2 quyển album nghi chứa ma túy nên tiến hành kiểm tra.

Qua đó, nhà chức trách phát hiện bên trong 2 quyển album trên có tổng cộng 4 gói giấy bạc chứa chất bột màu trắng, trọng lượng 1.983,1126 gram là ma túy nên tiến hành lập biên bản phạm pháp quả tang đối với Suracha.

Quá trình điều tra, Suracha khai nhận: Tháng 8/2012, do không có việc làm nên Suracha nhờ một người đàn ông quen biết có tên là Fosta giới thiệu việc làm. Ngày 12/8/2012, nữ cử nhân trên được người quen của Fosta đưa sang Việt Nam gặp ông chủ Công ty xuất khẩu xe hơi để xin việc.

Thế nhưng sau khi sang Việt Nam, Suracha được “ông chủ” cho biết hiện công ty đang cần gấp người bán hàng ở Brazil nên sẽ có người đưa Suracha sang Brazil ngay trong ngày, người này còn đưa thêm cho cô 1.000 USD để tiêu xài.

Tại Brazil, cô được một người đàn ông da đen và một phụ nữ da đen giao cho 2 cuốn album trên và vé máy bay bảo cô về lại Việt Nam. Sau khi quá cảnh ở Dubai (Qatar), tối 1/10/2012, khi cô nhập cảnh Việt Nam thì bị lực lượng Hải quan kiểm tra hành lý và bắt giữ. Nữ cử nhân thừa nhận có nhận tiền tiêu xài và chi phí ăn ở của “ông chủ” và hai người da đen nhưng cô hoàn toàn không biết trong 2 cuốn album trên là ma túy.

Tuy nhiên, lời khai trên không có cơ sở chấp nhận. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Chaimongkol Suracha mức án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.
 

Theo Vietnamnet