Chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt trong gia đình lâu ngày không được hòa giải khiến các thành viên hậm hực, đố kị lẫn nhau, “giọt nước làm tràn ly” chỉ đến khi anh, em ruột phải dùng dao để giải quyết mâu thuẫn khiến người bị thương, kẻ lại vướng vào vòng lao lý nhưng quan trọng hơn tình cảm trong gia đình đã rạn nứt mà không biết bao giờ mới hàn gắn được.
 


Sau khi gây án, Phan Văn Bình đã đến cơ quan chức năng đầu thú khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi hoàn tất điều tra, Phan Văn Bình bị truy tố ra trước pháp luật về tội “Cố ý gây thương tích”. Với việc gây ra thương tích cho anh Phan Văn Thắng (38,95%) và chị Hoàng Thị Mai (25,15%), Phan Văn Bình đã bị TAND huyện Diễn Châu tuyên phạt 5 năm tù giam, buộc phải bồi thường cho gia đình em trai gần 100 triệu đồng. Phan Văn Bình đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm lên TAND tỉnh Nghệ An, xin được giảm nhẹ hình phạt để có thời gian đi kiếm tiền bồi thường và phụng dưỡng mẹ già.
 
Gia đình ông Quyền, bà Hiền có 6 người con, sau khi sự việc này xảy ra, gia đình không những không tìm cách tháo gỡ, giải quyết, hòa giải mâu thuẫn cho hai anh em mà còn chia thành hai phe cánh đứng về hai phía. Tại phiên tòa, hai anh em Bình, Thắng vẫn phân bua, đổ lỗi cho nhau. Sự việc càng trở nên căng thẳng hơn khi bà Hiền lên tiếng bênh vực cho Phan Văn Bình.

Đại diện Viện kiểm sát đã chỉ ra nguyên nhân của vụ việc là do thái độ cư xử của vợ - chồng, anh - em không đúng mực, những mâu thuẫn trong gia đình lâu ngày bị tích tụ lại khiến quan hệ rạn nứt. Đồng thời nêu rõ, hành vi của Phan Văn Bình bị xử lý theo quy định của pháp luật nhưng những người liên quan trọng sự việc này phải thấy được trách nhiệm của mình, tìm cách xử lý để  để giải hóa hận thù, hàn gắn tình cảm gia đình, không để ảnh hưởng tới thế hệ sau.
 
Xét các tình tiết vụ án, hành vi của Phan Văn Bình gây tổn hại đến sức khỏe của người khác nhưng sau khi xảy ra vụ án đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cái và bồi thường một phần thiệt hại nên HĐXX đã tuyên phạt Phan Văn Bình 3 năm 6 tháng tù giam, giảm 1 năm 6 tháng tù so với cấp sơ thẩm.
 
Phiên tòa kết thúc, người gây tội đã có pháp luật xử lý, những vết thương trên da thịt rồi cũng sẽ liền lại nhưng tình cảm ruột thịt, máu mủ thì không biết bao giờ mới hàn gắn được?


Theo CA Nghệ An