Trở về địa phương sau gần chục năm thụ án, Giang “say” (tên thật là Nguyễn Xuân Giang) chẳng những không ăn năn hối cải để làm lại cuộc đời; thời gian gần đây, Giang thường xuyên có hành vi xin đểu, đánh người, gây rối trật tự khiến không ít người dân xã Suối Tân, huyện Cam Lâm bức xúc và bất an.

 

 

Chị Tr., chủ một quầy bán giày trong khu chợ Suối Tân cũng cho biết: “Nhìn nó mình trần với những hình xăm kỳ quái lượn lờ trong chợ, ai cũng thấy sợ và ít ai dám từ chối khi nó xin tiền. Sợ bị trả thù, chúng tôi không dám kêu ai, nhưng chẳng lẽ pháp luật để nó tác quái mãi sao? Chúng tôi buôn bán nhỏ, lời lãi chẳng bao nhiêu vậy mà liên tục bị nó xin tiền, lúc ít thì vài chục, có nhiều hôm phải cho trăm ngàn nó mới chịu!”.

Theo nhiều tiểu thương nơi đây, đối tượng bất hảo này bắt đầu đến chợ xin đểu từ khoảng 2 tháng nay. Đối tượng mà Giang “say” tìm đến xin tiền phần lớn là chủ các quầy hàng lớn trong chợ hay các cửa hàng phía trước chợ và dọc Quốc lộ 1A, đoạn qua khu vực này. Trong số những người mà chúng tôi gặp, có lẽ ông B., chủ quán Internet ở thôn Cây Xoài, xã Suối Tân là người chịu nhiều uất ức nhất. “Quán của tôi trước đây rất đông khách và bán kèm nước giải khát; nhưng từ 2 tháng nay, Giang “say” kéo thêm 3 - 4 đối tượng khác liên tục đến quậy phá. Chúng đến đây không xin tiền, không chơi game mà chỉ việc hút bồ đà rồi bắt tôi mở phim sex cho chúng nó coi, nước ngọt trong tủ lạnh chúng nó cũng tự lấy uống mà không trả tiền. Có hôm gần 22 giờ, tôi đang tính đóng cửa thì chúng nó kéo đến bắt tôi mở phim sex. Tôi cương quyết không chịu, Giang “say” liền đập phá làm bể một số ghế, chai nước và ly chén trong quán. Việc chúng nó đến quán tôi quậy phá, nhất là hút bồ đà, tôi đã nhiều lần báo lên công an và chính quyền xã, nhưng không biết vì sao chúng nó vẫn chưa bị bắt?”.

Qua xác minh, chúng tôi được biết Giang “say” tên thật là Nguyễn Xuân Giang, sinh năm 1983, trú thôn Cây Xoài, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm. Ông Chế Văn Lý, Phó Trưởng Công an xã Suối Tân cho biết, đối tượng từng thụ án tù 9 năm, ra tù năm 2009, nhưng không rõ can tội gì. “Từ đầu năm đến nay, đối tượng này liên tục có hành vi xin đểu tiền của các tiểu thương ở chợ Suối Tân, nhiều lần đánh người và đập phá quán trên địa bàn khiến người dân địa phương rất bức xúc và hoang mang. Trong đó, chúng tôi đã lập hồ sơ một vụ đánh người gây thương tích và một vụ đập phá tài sản, chuyển lên Công an huyện đề nghị xử lý theo thẩm quyền”, ông Lý cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Quế - Chủ tịch UBND xã Suối Tân cũng cho biết: “Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, xử lý đối tượng này để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và người dân địa phương không còn phải sống trong thấp thỏm lo âu”.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.