Chỉ tính riêng tài sản mà Minh "Sâm" ném vào những thú chơi của mình không dưới nghìn tỷ đồng. Đầu tiên phải kể đến là bộ sưu tập đồ gỗ "độc nhất vô nhị", rồi đến bộ sưu tập đồng hồ, dàn siêu xe...
 
 
Đầu tiên phải kể đến là bộ sưu tập đồ gỗ có thể nói độc nhất vô nhị. Nếu là đồ gỗ cổ khảm ốc mà Minh "Sâm" mua chủ yếu từ người Hoa ở Campuchia không dưới 70 bộ, được bày trong 2 khu nhà lớn tại Công ty Đại An, bộ bàn ghế cao nhất là 2 tỷ đồng, không có bộ nào dưới 200 triệu đồng. Trong nhà Minh "Sâm" còn có 4 bộ bàn ghế bằng gỗ sưa mà các thương gia Trung Quốc ăn chực nằm chờ đặt giá 60 tỷ đồng một bộ nhưng Minh "Sâm" nhất quyết không bán, dù chỉ để bày ra ngồi hút thuốc lào chơi.
 
Thú chơi thứ hai là sưu tập đồng hồ. Trong nhà Minh "Sâm" có khoảng 120 bộ đồng hồ khác nhau, có những bộ đồng hồ Minh "Sâm" mua được từ những phiên đấu giá của nhiều hãng nổi tiếng thế giới. Theo tiết lộ của chính Minh "Sâm" thì không bộ nào ông ta mua dưới 20 nghìn USD, có những bộ đến cả triệu đô. Để phục vụ cho thú chơi đồ gỗ và đồng hồ, Minh "Sâm" thuê 4 người chỉ để phủi bụi đồ gỗ và lên dây cót cho đồng hồ với thù lao mỗi người 10 triệu/tháng.
 
Còn về chơi xe, sau khi chán xe Phantom, Minh "Sâm" sắm riêng cho mình 1 con May Bach 63 mà theo Minh “Sâm” nói để con xe này chạy được ra đường thì ông ta cũng đã chi đến 39 tỷ đồng thời điểm năm 2011.
 
Minh “Sâm” rất mê võ, không biết có phải là để thu phục đàn em hay không nhưng Minh “Sâm” đã sang Nhật ăn tập 2 năm môn Aikido, đạt đệ nhất đẳng huyền đai. Hàng năm Minh "Sâm" đều bỏ tiền ra mời toàn bộ các trưởng môn đứng đầu mỗi quốc gia như Nhật, Mỹ, Úc, Pháp, Anh... thuộc phái Aikido trên toàn thế giới về tại nhà Minh “Sâm” trao đổi võ thuật. Minh “Sâm” cũng xây dựng một võ đường trong công ty của mình với tất cả các trang thiết bị đều đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 
Theo Dân Việt