Theo thống kê, vài năm trở lại đây trên địa bàn TP Hà Nội năm nào cũng có ít nhất một vụ án mà nạn nhân bị đẩy xuống sông. Mỗi vụ lại là một hành trình tìm xác với những bất ngờ khó đoán.
 


Đồng thời với việc tìm thi thể chị Huyền, Cơ quan điều tra tiếp tục lần theo dấu vết Trần Văn Lâm. Sau khi trốn vào TP HCM một thời gian, thấy êm êm Lâm mò trở ra Hà Nội. Không may cho hắn khi vừa tới bến xe Mỹ Đình đã bị Công an Hà Nội giăng lưới tóm gọn. Tại Cơ quan điều tra, Lâm đã khai khoảng 20 giờ ngày 7/8/2012, Lâm đưa chị Huyền đến khu vực cột 48-49 cầu Thăng Long rồi đẩy chị xuống sông.

Ngày 25/8/2012, một điều tra viên thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Thái Bình thông báo cho Phòng CSHS Công an TP Hà Nội về việc họ vừa tìm thấy một thi thể nạn nhân nữ, có nhiều đặc điểm trùng với thông báo truy tìm của Công an Hà Nội gửi khoảng 2 tuần trước tại khu vực xã Đông Huy (Đông Hưng, Thái Bình). Đặc biệt, trên tay nạn nhân vẫn đeo chiếc nhẫn vàng có ký hiệu: "Lâm - trái tim - Huyền".

Đội Điều tra trọng án, PC45 đã cử cán bộ xuống xác minh. Sau khi giám định ADN thì Cơ quan điều tra khẳng định đó chính là chị Huyền. Như vậy là sau 19 ngày trôi dạt qua hàng trăm kilômét, thi thể người vợ xấu số bị chồng đẩy xuống sông mới được tìm thấy, là chứng cứ quan trọng để chứng minh hành vi của gã chồng đốn mạt. Lâm sau đó đã bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên án tử hình.
 

Theo An ninh thế giới

.