Trong thời gian qua, tội phạm liên quan đến ma túy luôn bị pháp luật trừng trị bằng những bản án nghiêm khắc. Mặc dù vậy, vì lợi nhuận và ma lực của ma túy, không ít người dù biết vẫn làm liều.

 


Sự hấp dẫn của ma túy không chừa một ai, vì vậy từ trẻ đến già nếu không đủ bản lĩnh sẽ khó thoát khỏi sự quyến rũ của nó. Ngày 2-1-2014, một con nghiện gọi điện thoại cho Nguyễn Thị Diễm Thúy (29 tuổi, trú tại đường Thắng Nhì, phường 6, TP.Vũng Tàu) mua 200.000 đồng heroin. Khi Thúy đang giao ma túy cho con nghiện tại đường Trương Văn Bang (TP.Vũng Tàu) thì bị bắt quả tang. Tuy đã có 3 con, nhưng Thúy không lo làm ăn lương thiện để nuôi con mà nghĩ đến việc buôn ma túy mong kiếm tiền nhanh chóng. Hậu quả là Thúy lãnh 7 năm tù giam và khiến 3 đứa con thơ thiếu vòng tay chăm sóc của mẹ.

Một vụ án khác, ngày 8-2-2014, con nghiện Lê Văn Tài gọi điện cho Trần Đỗ Bảo Ân (24 tuổi, trú tại đường Trương Công Định, phường 8, TP.Vũng Tàu) hỏi mua 3 triệu đồng ma túy tổng hợp. Tài hẹn Ân đến hẻm 334 Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu) để giao hàng thì bị lực lượng đặc nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt quả tang. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Ân thu giữ thêm 3 gói nilon chứa ma túy tổng hợp. Cũng tương tự như Thúy, Ân đã phải trả giá với 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Không chỉ những người trẻ mới bị ma túy dụ dỗ, mà có những người “đầu hai thứ tóc” cũng bị “dính chàm”. Trước đó, TAND TP.Vũng Tàu cũng đã tuyên Đào Thị Hoa (sinh năm 1957, quê Quảng Trị) 13 năm tù và Lê Thị Lộc (SN 1940, quê TP.Hồ Chí Minh) 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Từ hơn 20 năm trước, Lộc và Hoa tình cờ quen nhau trong trại giam Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) khi đang chấp hành hình phạt cho tội mua bán trái phép chất ma túy. Riêng Lộc, năm 2000 đã bị TAND TP.Vũng Tàu tuyên phạt 4 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Chấp hành xong hình phạt tù, tháng 4-2005, Lộc lại trở vào trại giam tiếp tục “bóc lịch” 9 năm tù cũng về tội danh trên. Tưởng 2 lần vào tù với hơn 10 năm cải tạo giúp Lộc ngộ ra việc làm sai trái của mình, nhưng không, thị lại “ngựa quen đường cũ”. Ngày 14-9-2012, Lộc đến đường Đoàn Thị Điểm, phường 4 (TP.Vũng Tàu) để mua ma túy của Hoa về bán thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang, thu giữ của Hoa và Lộc 2,949 gam heroin.

Đau lòng hơn có những vụ án bố mẹ cùng con buôn ma túy để rồi phải dắt díu nhau đứng trước vành móng ngựa. Do không có nghề nghiệp, cuối tháng 7-2013, Nguyễn Thị Kim Thanh (32 tuổi, trú tại TP.Vũng Tàu) nảy sinh ý định mua bán ma túy để kiếm lời. Vì vậy, Thanh đã 4 lần mua ma túy của người đàn ông không rõ lai lịch về chia nhỏ để bán cho các con nghiện. Chẳng những không khuyên can mà cha và mẹ Thanh còn tiếp tay cho con bằng cách bán ma túy cho khách mỗi khi Thanh vắng nhà. Còn các chị ruột của Thanh là Nguyễn Thị Nga (56 tuổi) và Nguyễn Ngọc Yến (43 tuổi, trú tại TP.Vũng Tàu) khi thấy gia đình Thanh kiếm lời dễ dàng từ nghề buôn ma túy nên cũng lân la học hỏi. Khi con đường làm giàu của chị em Nga đang phất thì cũng là lúc họ bị tra tay vào còng. Với tội mua bán ma túy, tòa đã tuyên Thanh 7 năm tù, Nga và Yến cùng 5 năm tù.

Những vụ án trên là những bài học đắt giá cho những ai mơ tưởng đến con đường làm giàu từ nghề buôn ma túy.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.