Sau khi tụ tập tại tiệm nét, 6 thanh niên bàn nhau mang hung khí đi "xin đểu" của những cặp tình nhân đang tâm sự nơi vắng vẻ. Đâm chết nạn nhân chống cự, băng cướp cùng hầu tòa đền tội.
 


Sau một ngày xét xử, sáng nay 8-4, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với 6 bị cáo trong vụ "xin đểu" không được liền ra tay giết chết nạn nhân, cướp tài sản xảy ra tại Q.12 TP.HCM. Cả 6 bị cáo đều ngụ tại phường Tân Chánh Hiệp, Q.12.

Bản án tuyên phạt Trần Ngọc Em (21 tuổi) tù chung thân về hai tội giết người và cướp tài sản.

Cũng với hai tội danh này, Nguyễn Văn Hải Phương (23 tuổi) được xác định là người rủ rê 5 bị cáo còn lại thực hiện vụ cướp, đồng phạm với Trần Ngọc Em trong hành vi giết người phải chịu tổng hình phạt là 28 năm tù.

Ba đồng phạm trong vụ cướp là Cao Thanh Tâm (18 tuổi) bị tòa tuyên 6 năm tù, Trần Quốc Anh (19 tuổi) và Huỳnh Thanh Sang (18 tuổi) mỗi bị cáo 5 năm tù giam về tội cướp tài sản.

Riêng bị cáo Trần Quang Hải (sinh năm 1998, khi tham gia vụ cướp mới 14 tuổi) được tòa tuyên 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo bởi Hải phạm tội lần đầu, phạm tội khi còn nhỏ, là bị cáo duy nhất trong 6 bị cáo thành khẩn khai báo, nhận tội.

Ngoài hình phạt tù, tòa tuyên buộc 2 bị cáo Trần Ngọc Em và Nguyễn Văn Hải Phương liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 140 triệu đồng.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, ngày 22-10-2012, sáu bị cáo trên cùng chơi ở một tiệm nét ở phường Tân Chánh Hiệp. Nguyễn Văn Hải Phương đã rủ năm bị cáo còn lại đi tìm các cặp tình nhân đang tâm sự ở nơi vắng vẻ để "xin đểu" và tất cả đồng ý. Khi đi, Ngọc Em mang theo dao còn Tâm cầm một khúc gỗ. Cả nhóm chở nhau trên 3 xe máy.

Khi gặp anh Nguyễn Ngọc Vương đang ngồi trên xe máy tâm sự với người yêu là chị T.T.K.H ở lề đường, Tâm xuống xin tiền nhưng anh Vương không cho. Tâm dùng cây dọa thì bị anh Vương chống cự. Thấy vậy, Ngọc Em cầm dao đâm anh Vương. Chị H. sợ quá hô to thì cả nhóm mới bỏ đi. Anh Vương được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
 

Theo Tuổi trẻ

.