Ngày 1-8, Viện kiểm sát nhân dân TP. Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Nghĩa (26 tuổi, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 


Tương tự, bà Vũ Thị Xuyên (trú tại phường 12, TP. Vũng Tàu) có một thửa đất tại phường 11 (TP. Vũng Tàu) chưa có sổ đỏ. Một lần đi uống nước, bà gặp Nghĩa và được hắn giới thiệu là trợ lý chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, có thể làm các thủ tục giấy tờ trong mọi lĩnh vực. Vì vậy, bà Xuyên đã nhờ Nghĩa làm giúp giấy chứng nhận cho thửa đất của mình. Nghĩa nhận lời và ra giá phải giao trước cho hắn 2 triệu đồng, sau một tháng bà Xuyên sẽ có sổ đỏ. Bà Xuyên đã vui vẻ đáp ứng yêu cầu của hắn mà không một chút nghi ngờ. Khoảng hai tuần sau, đối tượng này tiếp tục gọi điện yêu cầu nạn nhân đưa thêm 5 triệu đồng để lo chi phí nhưng bà Xuyên đã nghi ngờ nên từ chối.

Trước đó, một nạn nhân khác là anh Trần Bảo Kim (32 tuổi, trú tại phường 11, TP Vũng Tàu) cũng sập bẫy của Nghĩa. Tháng 11-2013, anh Kim bị Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh lập biên bản tạm giữ chiếc xe máy do vi phạm luật giao thông. Thông qua một người bạn, anh Kim có dịp làm quen với Nghĩa. Hắn giới thiệu là đang công tác tại Công an phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu. Thấy vậy, anh Kim nhờ Nghĩa lấy xe ra. Nghĩa nhận lời với điều kiện đưa cho hắn 1,3 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, giấy tờ xe, giấy chứng minh nhân dân của anh Kim, Nghĩa đã biến mất. “Khi nhận tiền của tôi, Nghĩa hứa sẽ lấy xe ra ngay, tuy nhiên sau một tuần không thấy anh ta trả lời, tôi gọi điện hỏi thăm thì anh ta bảo bị tai nạn đang nằm điều trị tại TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, tôi gọi cho anh ta khoảng 20 cuộc điện thoại nhưng Nghĩa viện lí do này nọ để né tránh”, anh Trần Bảo Kim cho biết. Đến khoảng tháng 3-2014, qua xác minh, anh Kim mới biết được công an phường Nguyễn An Ninh không có người nào tên Nghĩa. Biết mình đã bị lừa nhưng nạn nhân không đến cơ quan công an để trình báo.

Theo thông tin cơ quan công an thu thập được, vẫn connhiều người là nạn nhân của Nguyễn Duy Nghĩa nhưng chưa đến cơ quan công an để trình báo, phối hợp giải quyết. Đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp hắn có điều kiện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ, cả tin.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.