Đặng Quang Tuất thuê người chặt cây, thuê máy xúc phá dỡ bức tường của Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long.
 


Ngày 27/10/2011, Đặng Quang Tuất được ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Thuốc Bảo Long, nhờ mở một cổng lấy lối đi qua bức tường ngăn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long – thời điểm này, theo cáo trạng công ty đã thuộc quyền sở hữu của ông Sơn.

Mặc dù không phải là nhân viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long và không được sự đồng ý của chủ sở hữu tài sản nhưng Đặng Quang Tuất vẫn thuê người đến chặt 2 cây phượng, 5 câu xà cừ; thuê máy xúc vào phá dỡ bức tường của Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long.

Sau khi việc phá dỡ hoàn thành, bảo vệ Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long phát hiện, ngăn chặn và tố cáo với cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Đặng Quang Tuất khai, biết việc ông Khai và ông Sơn đã ký hợp đồng chuyển nhượng, nhưng do việc chuyển nhượng chưa hoàn thành, nên những tài sản trên vẫn thuộc sở hữu của ông Khai và bị can đã tự thuê người chặt, phá dỡ.

Tại phiên tòa, Đặng Quang Tuất cho biết, việc mở cổng đi làm đổ bức tường hơn 21m là do bất cẩn, tuy nhiên nguyên đơn bị hại không đồng ý với lập luận của bị cáo Tuất.

Ngoài việc lĩnh 6 tháng tù giam, Đặng Quang Tuất phải bồi thường dân sự gần 10 triệu đồng. Trước đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long yêu cầu bồi thường gần 160 triệu nhưng hội đồng định giá xác định, tài sản bị hủy hoại chưa đến 10 triệu đồng./.
 

Theo VOV