Một hàng xóm của gia đình nạn nhân vụ nổ đài cassette đã bị nhà chức trách tạm giữ vì tình nghi liên quan vụ ám sát bằng thuốc nổ. Tài xế và phụ xe khách vận chuyển gói quà cũng bị triệu tập lấy lời khai.
 
Sáng 15/1, trao đổi với PV, ông Vi Văn Thăng, Phó trưởng công an xã Trung Tiến cho biết, cơ quan chức năng đang tạm giữ anh Dương Văn Tươi (38 tuổi, trú bản Chè, xã Trung Tiến, Quan Sơn, Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra. Người này bị tình nghi liên quan đến vụ nổ, khiến một người thiệt mạng, hai người bị thương.

 

Căn nhà nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Lê Hoàng
Căn nhà nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Lê Hoàng
 
Công an xã nhận định chủ mưu gây án phải là người bản địa hoặc rất gần gũi với nạn nhân thì mới tường tận cung đường, địa chỉ, bởi huyện Quan Sơn là vùng biên giới giáp Lào, các bản làng thường nằm giữa núi rừng, không có địa chỉ rõ ràng.
 
Theo ông Thăng, gia đình nghi can Dương Văn Tươi và nạn nhân Đỗ Hữu Tỉnh, ngoài mối quan hệ đồng hương (cùng quê ở huyện Thiệu Hóa) còn là hàng xóm cùng sinh sống, lập nghiệp ở bản Chè. Hai nhà không mặn mà thân thiết vì mâu thuẫn trong cạnh tranh buôn bán.
 
Cách đây 3 năm, hai bên từng xảy ra mâu thuẫn, đánh lộn liên quan đến việc kinh doanh gas, xe máy và tạp hóa. Sau đó, mọi chuyện lắng dịu nhưng hai nhà không đi lại với nhau nữa.
 
“Gia đình anh Tỉnh buôn bán ở bản Chè khoảng 7 năm nay, họ sống rất hòa thuận với dân bản nên được nhiều người quý mến. Anh Tỉnh không có tai tiếng cờ bạc, rượu chè nên hầu như ít va chạm. Duy nhất có mâu thuẫn với gia đình hàng xóm, đây có thể là tình tiết quan trọng nên đang được xác minh làm rõ”, ông Thăng nói.
 
Chị Lê Thị Hương (38 tuổi, vợ anh Tươi) cho biết, sau khi vụ án xảy ra, chồng chị bị công an triệu tập và tạm giữ suốt mấy ngày qua, làng xóm dị nghị lời ra tiếng vào khiến chị lo lắng mất ăn, mất ngủ. “Chiều qua (14/1), anh Tươi gọi điện về báo đang bị công an tỉnh tạm giữ, chưa biết khi nào được về. Anh ấy dặn gia đình, con cái yên tâm”, chị Hương kể.

 

Các tấm kính trong ngôi nhà anh Tỉnh vỡ vụn. Ảnh: Lê Hoàng
Các tấm kính trong ngôi nhà anh Tỉnh vỡ vụn. Ảnh: Lê Hoàng
 
Chia sẻ về vụ thảm án khiến hàng xóm rơi vào cảnh con mất cha, vợ mất chồng, chị Hương tâm sự, dù có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân nhưng chuyện xảy ra đã lâu, giờ đã nguôi ngoai nên khi biết hàng xóm bị ai đó ám sát, chị thấy rất day dứt, khổ tâm. Chị rất mong cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ để gia đình không phải mang tiếng xấu với dân bản.
 
Chị Hương khẳng định, những ngày trước khi xảy ra án mạng, chị không thấy chồng có biểu hiện gì khác thường. Anh vẫn sửa xe máy và buôn bán. Ba ngày trước vụ nổ, chồng chị về quê ở huyện Thiệu Hóa cùng đứa cháu. Khoảng 18h chiều 12/1, anh Tươi trở lại nhà, hơn tiếng sau thì xảy ra thảm án. Mấy ngày chồng rời nhà, chị Hương không biết chồng ở đâu, làm gì.

 

Nhiều đồ đạc trong nhà anh Tỉnh xạm khói do vụ nổ. Ảnh: Lê Hoàng
Nhiều đồ đạc trong nhà anh Tỉnh xạm khói do vụ nổ. Ảnh: Lê Hoàng
 
Liên quan đến vụ việc, chiếc xe khách của nhà xe Hải Muối (TP Thanh Hóa) đã bị tạm giữ. Tài xế và phụ xe, những người giao nhận gói hàng, cũng bị triệu tập lấy lời khai.
 
Theo nhà xe, trưa 12/1, trước khi rời bến xe phía Tây (TP Thanh Hóa) lên huyện Quan Sơn, phụ xe nhận được đề nghị từ một người đàn ông lạ mặt, nhờ chuyển gói hàng đến km 25, quốc lộ 217, giao cho gia đình Tỉnh - Lệ. Suốt quãng đường gần 150km, họ không nghi ngờ gì về gói quà.
 
Ngày 12/1, món quà sinh nhật là chiếc đài cassette mini phát nổ làm anh Đỗ Hữu Tỉnh (31 tuổi) thiệt mạng. Chị Đỗ Thị Lệ (29 tuổi, vợ anh Tỉnh) và con gái Đỗ Thị Thủy (11 tuổi) bị thương.
 
Theo VnExpress