Doan vờ rủ chồng quan hệ tình dục để anh này đi ra nhà vệ sinh có tình nhân của cô ta với cây gậy dài đang đợi để gây án. Chồng tử vong, Doan dựng kịch bản "chết do bị cảm" để che mắt người trong gia đình.
 
Nguyễn Thị Doan lấy anh Hệ từ năm 17 tuổi, có với nhau 2 con trai. Trước đây, vợ chồng anh Hệ vào Cần Thơ làm nghề xay xát gạo, sau tai nạn giao thông, sức khỏe giảm sút, vợ chồng về quê làm nghề phụ hồ. Trong quá trình đi làm, Doan quan hệ tình cảm với Vũ Sĩ Mạnh, kém 5 tuổi, mới ly hôn. Mối tình bất chính này bị anh Hệ phát hiện. Nhiều lần, anh chửi mắng và đe dọa giết vợ nếu bắt được quả tang.
 
Theo điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên, sợ chồng dọa một phần, phần rất khao khát được yêu và chung sống lâu dài với người tình trẻ, Doan nói với Mạnh: “Bây giờ mình yêu nhau thế này mà muốn đến được với nhau thì phải giết anh Hệ”. Mạnh gật đầu và bắt đầu nghĩ mưu kế.
 
Cuối tháng 5/2014, Mạnh mua 3 lọ thuốc diệt chuột đưa cho Doan bảo mang về cho anh Hệ uống. Doan cầm về nhưng sợ lại vứt đi. Hôm sau, sợ người tình giận, cô ta nói dối: “Em đã cho Hệ uống rồi nhưng không hiểu sao vẫn không chết”.
 
Nghĩ liều thuốc chuột đó còn nhẹ, khoảng một tuần sau, Mạnh mua tận 12 lọ. Lần này, Doan cũng chùn tay vứt đi và hôm sau nói dối người tình: “Em cho uống rồi nhưng vẫn không chết. Để em mua thuốc diệt cỏ”. Hôm sau, Doan mua một lọ song không dám ra tay.
 
Khi gặp Mạnh, Doan nói dối để lấy lòng: “Em cho uống thuốc diệt cỏ rồi nhưng Hệ chỉ kêu mệt thôi, chứ không chết”. Mấy ngày sau, đôi tình nhân lại bàn cách và Doan yêu cầu Mạnh cùng tham gia. Có sự trợ giúp của người người tình, quyết tâm giết chồng của Doan càng mãnh liệt.
 
Khoảng 20h ngày 14/7/2014, Doan nhắn tin cho Mạnh: “Phải giết bằng được Hệ”. Khi Mạnh hỏi lại, Doan nhắn: “Có 6 vỉ thuốc ngủ rồi, tối mai thực hiện”. Trưa hôm sau, Doan bảo với người tình: “Tối nay em cho Hệ uống thuốc ngủ xong sẽ thông báo cho anh đến nhé”. Gã phu hồ say tình ấy gật đầu cái rụp, về nhà chặt một đoạn cành xoài dài khoảng 50cm, bồn chồn chờ tín hiệu để thực hiện tội ác.
 
Từ chiều tối 15/7/2014, Doan vờ làm người vợ tử tế, mua một con vịt về cải thiện cho gia đình. Cô ta còn sai con trai mua nửa lít rượu về cho chồng uống.
 
Ăn cơm xong, hai con trai lên tầng chơi điện tử, thấy anh Hệ đã ngà ngà, Doan pha một cốc bột sắn có lẫn 40 viên thuốc ngủ “ân cần” mời uống. Cạn cốc nước, anh Hệ ngủ lịm. Kiểm tra thấy chồng đã ngủ say, 22h Doan nhắn tin bảo người tình đến.
 
Giấu chiếc xe đạp vào vườn chuối nhà bên cạnh, Mạnh đặt chuông điện thoại ở mức nhỏ nhất rồi cầm gậy, trèo qua tường ngăn giữa vườn chuối với khu vực bếp và khu công trình phụ nhà Doan. Chúng kể cho nhau nghe những việc đã làm và ngồi đợi cơ hội giết anh Hệ. Vì sợ gây án trong nhà sẽ gây tiếng động, hai đứa con trên tầng phát hiện nên Doan và Mạnh bàn nhau sẽ gọi anh ra ngoài đi vệ sinh. Nhưng vì thuốc ngủ ngấm mạnh nên dù Doan lay gọi nhiều lần, chồng cô ta vẫn chẳng nhúc nhích. “Nếu không đánh được thì đưa ra nhà vệ sinh để giả vờ Hệ bị cảm chết", Doan bàn với Mạnh.
 
3h sáng, anh Hệ vẫn chưa tỉnh, Mạnh sốt ruột định ra về. Doan nghĩ cách gọi chồng dậy đi tiểu để vào "quan hệ". Và khi anh Hệ trở dậy theo vợ gọi, loạng choạng ra ngoài, Mạnh đã lao tới cầm gậy gây án theo tín hiệu của Doan. Giết anh Hệ xong, Mạnh bê nạn nhân vào nhà vệ sinh, dựng kịch bản theo lời Doan nói “bị cảm chết”. Khi Mạnh về, Doan giấu chiếc gậy.
 
Doan và Mạnh tại cơ quan điều tra.
Doan và Mạnh tại cơ quan điều tra.
 
Rạng sáng hôm đó, con trai út của Doan dậy đi vệ sinh tá hỏa khi thấy bố nằm bất động trên nền nhà vệ sinh. Nghe tiếng con trai ú ớ kêu cứu, Doan chạy xuống, cũng mếu máo “bố các con bị cảm chết rồi”. Nhưng sau đó, cô ta rất bình tĩnh yêu cầu 2 con không được khóc lóc ầm ĩ và chỉ báo những người thân thiết…
 
Trong ngày viện lý do xem thầy bói, Doan tức tốc lo các thủ tục tổ chức đám ma cho chồng. 13h, anh Hệ được người nhà khâm niệm. Khi thay quần áo mới cho anh, mọi người phát hiện trên cơ thể có nhiều vết thâm tím. Lúc này, Doan cố tình gào khóc, bắt ép mọi người đưa thi thể chồng vào quan tài cho đúng giờ thầy bảo. Hai đứa con trai nghi ngờ cái chết của bố, định đi báo công an song Doan lấy dao kề vào cổ mình bảo nếu đi thì bằng cầm dao giết mẹ. Không cản được Doan, mọi người vẫn phải tiếp tục khâm niệm cho anh Hệ.
 
Đến 16h, không chịu nổi ý nghĩ con em mình bị sát hại, gia đình bên nội của anh Hệ đã trình báo công an xã Vũ Xá. Ban Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Kim Động khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.
 
Nắp quan tài được bật lên, cảnh sát xác định anh Hệ không phải chết do cảm, mà bị vỡ sụn giáp và dập vỡ, xung huyết động mạch cảnh hai bên. Nghi can giết người được xác định là Mạnh và Doan. Trong khi Mạnh khai nhận hành vi, Doan vờ đang tang gia nên đau đầu, không nhớ gì. Đến khi trinh sát đưa ra các chứng cứ phạm tội, cô ta lại bảo vệ người tình trẻ, nhận một mình gây ra tội. Doan khai vì bị chồng đánh nên dùng gậy kháng cự khiến anh ngã tử vong. Đến sáng 17/7/2014, Doan mới khai nhận hành vi phạm tội cùng người tình.
 
Doan nhiều lần khóc, khai bị mẹ ép gả chứ không biết thế nào là tình yêu. Sau tai nạn giao thông, tính tình anh Hệ thay đổi, hay cáu gắt và vô cớ đánh đập vợ. Trong khi đó quan hệ với Mạnh, cô ta thấy được thỏa mãn khát khao đàn bà…
 
Mẹ của Doan khi lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã khóc bảo không biết “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” thế nào mà con gái lại gây ra tội ác tày trời đến thế. Giờ làm sao bà dám ngẩng mặt lên nhìn bà con xóm làng, nhìn những người bên nhà con rể.
 
Theo CAND
.