Được cha mẹ cho ra ở riêng sau khi đã lập gia đình, nhưng Nguyễn Chí Thiện, sinh năm 1980, ngụ ấp Má Tám, xã Việt Thắng, huyện Phú Tân vẫn không có việc làm ổn định, nguồn sống của gia đình Thiện đều do cha mẹ ruột chu cấp.


Đang trong cơn nóng giận, Thiện chợt thấy ở trên dàn máy may có một cây dao Thái Lan cán cây, Thiện liền chụp lấy và bỏ vào túi quần. Biết vợ và các con không thể đi đâu xa ngoài nhà của anh em bên vợ, đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày Thiện đến nhà anh Lương Văn Duy là anh ruột của chị Nguyệt để tìm Nguyệt.

Khi vừa gặp anh Duy, Thiện hỏi: “Vợ, con em đâu anh Hai?”. Anh Duy trả lời: “Chắc tụi nó ở trong phòng”. Ngay lúc này Thiện và anh Duy cùng đi đến các phòng ngủ ở trong nhà để tìm chị Nguyệt nhưng chỉ nhìn thấy hai cháu Nguyễn Ngọc Trinh, 8 tuổi và Nguyễn Nhật Trường, 6 tuổi là con của Thiện, đang ngủ.

Thiện bước tiếp ra phía nhà sau thì thấy chị Nguyệt đang ngồi đưa võng. Không nói nửa lời, Thiện tiến tới chỗ chị Nguyệt và móc trong túi quần ra con dao, đâm liên tiếp 3 nhát vào vùng ngực và nách trái của chị Nguyệt.

Thấy chị Nguyệt đã bất tỉnh, Thiện đi ra phía hông nhà của anh Duy, tự dùng dao đâm vào bụng mình 4 nhát và ngã gục tại đó. Do sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai ngăn được hành vi điên cuồng của Thiện.

Ngay sau đó, Thiện và chị Nguyệt được gia đình hai bên đưa đi cấp cứu. Vì vết thương quá nặng nên chị Nguyệt đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho thấy, chị Nguyệt tử vong do vết đâm làm thủng tim, sốc mất máu cấp.

Không đợi đến vết thương của Thiện lành hẳn, ngày 9/10/2013, Nguyễn Chí Thiện bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố và bắt tạm giam về hành vi giết người. Tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vào cuối tháng 3/2014 vừa qua, Thiện cho rằng chị Nguyệt đã nhiều lần cự cãi với mẹ ruột và một số chị, em của Thiện nên Thiện cảm thấy xấu hổ với xóm làng và quyết định giết vợ.

Trong phiên tranh luận tại toà, Thiện cho rằng: “Vợ chồng là sống cùng sống, chết cùng chết” nên quyết định giết chị Nguyệt rồi sau đó tự sát.

Tuy nhiên, khi nghe vị chủ tọa hỏi: “Vì sao bị cáo không đâm vào tim mà lại đâm vào bụng mình?” thì Thiện lại ấp úng.

Sau khi xem xét các tình tiết có liên quan đến vụ án, Hội đồng xét xử của Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau tuyên phạt Nguyễn Chí Thiện 20 năm tù giam.
 

Theo Báo Cà Mau

.