Hạnh cho rằng không cùng em trai điều hành đường dây mua bán 600 bánh heroin ở Bình Dương.

 


Bản án sơ thẩm xác định, cuối năm 2012, Kiểm bàn với anh trai lập đường dây mua bán ma túy từ Nghệ An vào các tỉnh khu vực Đông Nam bộ. Hạnh có nhiệm vụ tìm “hàng” từ Nghệ An đưa vào Bình Dương để Kiểm kiếm mối tiêu thụ.

Kiểm thuê nhà tại phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) làm kho rồi phân phối đi nhiều tỉnh lân cận. Mỗi bánh heroin, Kiểm lấy 7-8 triệu đồng tiền lãi còn lại chia cho anh.

Ngày 5/8/2013, Kiểm bị bắt quả tang khi bán cho Vân 2 bánh heroin. Khám xét nơi ở của vợ chồng anh ta, Công an tỉnh Bình Dương thu giữ 34 bánh heroin, gần 100.000 USD và 2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, trong gần một năm, anh em Kiểm đã vận chuyển và mua bán trót lọt 600 bánh heroin, thu về hàng triệu USD. Trong đó, Kiểm đã bán khoảng 570 bánh, thanh toán cho Hạnh hơn 3 triệu USD, 4.000 AUD và gần 19 tỷ đồng. Số heroin còn lại Kiểm bán cho Hạnh nhưng chưa kịp bàn giao hết thì bị bắt. Số tiền thu lợi bất chính gần 4 tỷ đồng Kiểm dùng mua ôtô và tiêu xài cho gia đình.

Hồi tháng 4, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt anh em Kiểm mức án tử hình. Vợ Kiểm phải chịu 23 năm còn bị cáo Vân nhận mức án tù chung thân. Kiểm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Hạnh và em dâu kêu oan. Chấp nhận mức án tù chung thân, Vân không kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm, Hạnh và Thanh kêu oan cho rằng chỉ biết việc Kiểm mua bán ma túy chứ không tham gia đường dây. Các bị cáo cho rằng, tội danh bị cáo cuộc là không đúng.
 

Theo VnExpress

.