Tòa hình sự TAND tỉnh Kiên Giang vừa cho biết, sáng 23/3 tới sẽ xét xử vụ án Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ Phú Quốc) cùng các đồng phạm xung quanh vụ nổ súng làm 2 người chết tại quán Lion Graden Beer Clup ở Phú Quốc vào đêm 1/8/2015.
 


Đêm 1/8/2015, Tuấn Em sử dụng khẩu súng này bắn chết Bảo khi hai người chạm mặt tại quán bar Lion Garden trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông. Một trong hai phát súng Tuấn Em bắn, đạn lạc trúng đầu chị Thái Thị Thanh Mai khiến thiếu phụ sinh năm 1984 chết tại chỗ.

Quá trình lẩn trốn, gã giang hồ được đồng phạm giết người là Nguyễn Trọng Nghĩa cùng với Minh Phụng, Phan Thanh Giang, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Nhật Hoàng Khương, Tôn Văn Nhân che giấu, không tố giác với cơ quan công an.

Ngày 4/8/2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ gần chợ Suối Lớn, xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử. Đạn xuyên qua người Tuấn Em và trúng ngực bạn gái của anh ta khiến 2 người bị thương nặng.

Sau khi điều trị vết thương xong, người tình của Tuấn Em khai cô ta sinh năm 1996 để giúp gã giang hồ thoát tội Giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã làm rõ được thân phận cô gái, xác định người này sinh năm 2000 nên từ vai trò người tình, thiếu nữ 16 tuổi đã trở thành nạn nhân của Tuấn Em.

Từ lời khai của đối tượng, cơ quan điều tra bắt Ông Minh Phụng. Người đàn ông này khai ra nguồn gốc khẩu súng mà Tuấn Em gây án nên cựu sĩ quan công an Nguyễn Văn Chưởng bị khởi tố để điều tra. Hiện, ông này được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.
 

Theo Dân trí

.