Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung “mượn danh” Sở Y Tế Hà Nội để quảng cáo, hoạt động dưới danh nghĩa là đơn vị trực thuộc Sở Y Tế HN suốt một thời gian dài mà không bị xử lý.


Mượn danh Sở Y Tế HN phòng khám 59 Khương Trung quảng cáo rầm rộ, giữ người trái phép

Khi truy cập vào website http://phongkhamkhuongtrung.org /của Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung, đập vào mắt người xem là banner cùng dòng chữ “Phòng khám đa khoa Khương Trung – Đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội”. Phía dưới là hàng loạt những bài viết quảng cáo có nội dung khẳng định phòng khám này là “số 1 Hà Nội”, “tốt nhất”, “chất lượng nhất Hà Nội”.
 

Banner quảng cáo của phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung tự nhận mình là đơn vị trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội
Banner quảng cáo của phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung tự nhận mình là đơn vị trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội


Trên thực tế, phòng khám đa khoa Khương Trung do Công ty Cổ phần Y học Công nghệ cao lập ra, được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện và giấy phép hoạt động theo luật Khám – Chữa bệnh. Sở Y tế Hà Nội chỉ là cơ quan quản lý nhà nước thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám này.
 

Phòng khám trưng ra những tấm biển quảng cáo khẳng định mình “tốt nhất”, “uy tín” nhất ở Hà Nội
Phòng khám trưng ra những tấm biển quảng cáo khẳng định mình “tốt nhất”, “uy tín” nhất ở Hà Nội


Liên hệ với Sở Y Tế Hà Nội, cơ quan này cho biết: “Chỉ có đơn vị công lập mới trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội, còn các phòng khám tư nhân hoàn toàn không phải”. Như vậy việc phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung “mượn danh” Sở Y Tế Hà Nội để hoạt động một thời gian dài khiến nhiều khách hàng tin tưởng “nhầm”.

Ở một tình tiết khác, vào khoảng 10h ngày 21/3/2016, nhân viên bảo vệ cùng ông Nguyễn Thế Anh (chủ phòng khám đa khoa 59 Khương Trung) đã ép buộc một người dân đứng phía ngoài chụp ảnh phòng khám vào phòng làm việc, yêu cầu người này xóa ảnh và giữ lại không cho ra về.

 

 Lực lượng công an phường Khương Trung có mặt tại phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung giải quyết sự việc
Lực lượng công an phường Khương Trung có mặt tại phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung giải quyết sự việc


Người bị giữ tại phòng khám là anh Lê Đình Khương (Triệu Sơn, Thanh Hóa), theo trình báo của anh Khương tại cơ quan công an, sáng nay (21/3) vào khoảng 10h, anh tới phòng khám 59 Khương Trung hỏi làm giấy khám sức khỏe, nhân viên lễ tân cho biết ở đây không có dịch vụ đó, anh Khương ngay lập tức ra về, khi lấy xe, anh giơ điện thoại lên chụp lại biển hiệu ngoài đường của phòng khám thì lập tức bị bảo vệ yêu cầu xóa ảnh. Sau đó bảo vệ yêu cầu anh vào trong phòng khám, mặc dù anh Khương đã đồng ý và xóa hình ảnh chụp, nhưng ông Thế Anh (tự xưng là chủ phòng khám) đã có hành vi giam lỏng anh Khương, không cho anh ra về. Cùng lúc đó, nhận được tin báo, công an phường Khương Trung nhanh chóng có mặt giải quyết sự việc.

Đến khoảng 12h cùng ngày, lực lượng Công an phường Khương Trung mời hai bên về trụ sở để tiếp tục giải quyết sự việc. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu ông Thế Anh và một số nhân viên phòng khám đến trụ sở để làm việc.

 

Chủ cơ sở này là ông Nguyễn Thế Anh cũng từng bị xử phạt hành chính vì cho người nước ngoài hành nghề mà không khai báo tạm trú.

Năm 2012, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền đích thân kiểm tra đột xuất tại phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung và phát hiện sai phạm liên quan đến sử dụng bác sĩ Trung Quốc chưa được cấp phép hành nghề. Tại phòng điều trị II lại đặt bàn tiểu phẫu, thuốc không có hóa đơn nhập, chữ nước ngoài không có nguồn gốc xuất xứ. BS chuyên khoa ngoại vắng mặt không có ở PK, nhưng phiếu thủ thuật có đóng dấu tên sẵn tại phòng; việc thu tiền dịch vụ các loại thủ thuật không rõ ràng.


Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này.

 

Theo Kinh doanh & Pháp luật

.