Bạn đọc Báo Tây Ninh bức xúc gọi điện báo cho phóng viên phản ánh về trường hợp một phụ nữ khoảng 50 tuổi, hằng ngày thường xuyên đánh đập một bé trai khoảng 10 tuổi ở vỉa hè đường CMT8, đoạn gần UBND phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh. Việc hành hạ cháu bé trai này diễn ra một thời gian dài khiến nhiều bạn đọc thắc mắc: Sao không thấy cơ quan chức năng bảo vệ trẻ em can thiệp?

 


Có mặt tại khu vực trên để tìm hiểu, phóng viên nhận thấy đứa bé trai kêu người phụ nữ bằng mẹ! Cứ mỗi sáng, đứa bé trai đi theo người phụ nữ ra bán vé số tại vỉa hè ở gần trụ sở UBND phường Hiệp Ninh. Người phụ nữ bán vé số cố định trên vỉa hè, còn đứa bé trai thì cầm xấp vé số đi bán dạo. Đến khoảng 15 giờ hằng ngày, khi thằng bé lại chỗ người phụ nữ bán vé số là bị ăn… đòn. Qua 3 ngày quan sát, phóng viên chứng kiến thằng bé bị hành hạ đủ 3 ngày- nhẹ thì nhéo vào tay, chân, nặng thì bị bạt tay vào mặt, nhưng thằng bé vẫn ngồi chịu trận!

Phóng viên đã liên hệ với Công an phường Hiệp Ninh để thông báo những gì đã chứng kiến và nhờ nơi đây can thiệp. Sau khi nắm thông tin, lãnh đạo Công an phường Hiệp Ninh lập tức cử cán bộ đến mời người phụ nữ này về làm việc. Tại Công an phường, người phụ nữ trên cho biết tên là Trần Mỹ Hạnh (SN 1966, hiện đang tạm trú tại hẻm số 26, KP Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh). Đứa bé trai tên là Võ Nhựt Tân (SN 2005), là con của bà Hạnh với người chồng tên Võ Văn Cường (SN 1962, hiện có hộ khẩu thường trú tại KP Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh). Bà Hạnh cho biết, vợ chồng bà trước đây ở miền Tây, lên mua đất cất nhà ở phường Hiệp Ninh từ năm 2009, tuy nhiên chỉ có chồng bà và cháu Tân là có hộ khẩu thường trú tại phường Hiệp Ninh. Lý do bà không thể đăng ký hộ khẩu tại phường Hiệp Ninh vì bà và ông Cường không có đăng ký kết hôn (!?).

Khi hỏi về vấn đề hành hạ cháu Tân, bà Hạnh chối, cho rằng đó là ngày đầu tiên bà nhéo, vặn lỗ tai cháu do cháu hỗn với người lớn. Tuy nhiên, khi phóng viên khẳng định ngày nào cũng chứng kiến bà Hạnh đánh và hành hạ cháu Tân thì lúc đó bà Hạnh mới chịu thừa nhận. Bà Hạnh cho rằng do vợ chồng bà hiếm muộn nên lớn tuổi mới sinh cháu Tân. Vì là “con cầu, con khẩn” nên Tân rất khó dạy, cho nên bà phải đánh. Thế nhưng khi đặt vấn đề vì sao bà lại thường xuyên đánh cháu Tân vào khoảng 15 giờ đến 16 giờ hằng ngày, có phải do cháu Tân không bán hết số vé số mà bà đã giao hay không thì bà Hạnh im lặng.

Lãnh đạo Công an phường Hiệp Ninh cho biết, trước những thông tin mà bà Hạnh khai, nơi đây sẽ tiến hành xác minh xem lại mối quan hệ giữa bà và cháu Tân như thế nào để có biện pháp xử lý. Trước mắt yêu cầu bà Hạnh chấm dứt ngay những hành vi hành hạ cháu Tân, nếu bà Hạnh vẫn còn tiếp tục, Công an phường sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

 

Theo Báo Tây Ninh

.