“Hàng ngày, nó phải dầm mình dưới ruộng để cắt rau bán lấy tiền đi học, lội nước nhiều khiến chân con bé vàng vì phèn. Muốn lo cho mẹ và gia đình mà nó lầm lỡ", mẹ hoa hậu Mỹ Xuân nói về cô con gái đang chờ hầu tòa.

 


Cũng từ đó, Mỹ Xuân chuyển hẳn ra ngoài thuê nhà ở, thỉnh thoảng mới về thăm mẹ. Mỗi tháng, cô gửi cho bà vài triệu đồng chi tiêu và sắm sửa thêm nhiều vật dụng trong gia đình như máy giặt, máy điều hòa… Không hiểu rõ công việc của con là gì, những lần bà gọi điện hỏi thăm Mỹ Xuân đều nói là bận họp báo, đi biểu diễn hoặc quay phim… Cho đến một ngày bà hay tin Mỹ Xuân bị bắt với cáo buộc đã tham gia môi giới cho hoa hậu, người mẫu bán dâm.

“Tôi sốc, cuống cuồng chạy khắp các trụ sở công an tìm con... Mấy tháng sau tôi mới được gặp con bé. Nó chỉ khóc, trông suy sụp lắm”, giọng bà Mỹ ngậm ngùi.

Tuy rất buồn về sự vấp ngã của con gái, nhưng trong suy nghĩ của người mẹ, Mỹ Xuân vẫn là con ngoan và có hiếu. "Tôi không giận hay oán trách mà lại thương con nhiều hơn. Chỉ vì muốn lo cho mẹ và gia đình nên mới bước vào con đường lầm lỗi", bà Mỹ nói và cho biết những lần thăm nuôi mới đây, tinh thần Mỹ Xuân đã ổn định hơn, không còn khóc nhiều như lúc mới vào trại.

Tuy nhiên, ngoài việc lo lắng về mức án, Mỹ Xuân bảo bất ngờ và buồn vì thời gian vừa qua có thông tin em trai bảo cô là "kẻ nói dối". Theo nguyện vọng của con gái muốn có người bào chữa trong ngày ra tòa, bà Mỹ đã liên hệ nhờ luật sư là một người họ hàng giúp đỡ. Bà cũng nóng lòng muốn vụ việc được đưa ra xét xử để con sớm về nhà.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, sau khi đăng quang Hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009, Mỹ Xuân được một "Tú ông" dẫn mối đi bán dâm cho khách với giá từ 1.000 đến 2.500 USD. Sau thời gian hành nghề, quen biết với nhiều đại gia, Mỹ Xuân chuyển sang môi giới cho một số "đàn em" để lấy "hoa hồng". Ngày 2/6/2012, đường dây tổ chức bán dâm của Mỹ Xuân bị cơ quan chức năng phanh phui.

Dự kiến ngày 27/6, Mỹ Xuân cùng 5 bị cáo bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về hành vi Môi giới mại dâm.
 

Theo vnexpress