Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Sang (19 tuổi, trú xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa) về hành vi cố ý gây thương tích.

 


Tối 8-6, Công an TP. Bà Rịa nhận được tin báo tại quán karaoke Thủy Tiên (khu phố 7, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa) xảy ra vụ án cố ý gây thương tích. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Bình (22 tuổi, chủ quán). Theo lời khai của các nhân chứng, trước đó một nhóm thanh niên đến hát karaoke tại quán của anh Bình đã làm hư hỏng một tấm chắn màn hình tivi, khi anh Bình yêu cầu bồi thường thì giữa khách và chủ xảy ra mâu thuẫn. Sau khi các vị khách ra về được vài phút, một số thanh niên lạ mặt đến đuổi đánh anh Bình và các nhân viên của quán. Hậu quả, anh Bình bị chém đứt lìa một ngón tay và bị thương tích ở phần đầu và cổ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra truy tìm thủ phạm. Quá trình điều tra, Công an TP. Bà Rịa đã xác định vị khách xảy ra mâu thuẫn với chủ quán Thủy Tiên là Trần Tuấn Minh (17 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, hiện là học sinh của một trường THPT tại TP. Bà Rịa). Ngay sau đó, Minh đã bị cơ quan điều tra triệu tập đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận, tối 8-6, y cùng một số người bạn (đều là học sinh THPT tại TP. Bà Rịa) tổ chức ăn nhậu mừng sinh nhật tại một quán ăn trên địa bàn, đến khoảng 20 giờ 30 phút, Minh tiếp tục rủ nhóm bạn đến hát karaoke tại quán Thủy Tiên. Khi nhóm của Minh ra về, nhân viên của quán phát hiện tấm chắn màn hình tivi bị vỡ nên đã báo vụ việc cho anh Bình và anh Bình yêu cầu Minh bồi thường 300 ngàn đồng. Minh cho rằng nhóm mình không làm hư hỏng tài sản của quán nên hai bên có lời qua tiếng lại. Sau một lúc thương lượng, Minh đồng ý bồi thường 100 ngàn đồng.

Bức xúc vì cho rằng mình bị oan và còn bị anh Bình có những lời lẽ xúc phạm, trên đường về, Minh đã nhờ Nguyễn Văn An (17 tuổi, trú tại xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa, bạn học và là người tham gia buổi tiệc) gọi người đến “nói chuyện” với anh Bình. Sau khi nhận được điện thoại của An, Nguyễn Văn Sang mang theo một con dao dài 39cm rồi cùng các đối tượng Nguyễn Văn Thương (24 tuổi, trú xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa) và hai người bạn của Sang có tên là Long và Thành (hiện đang bỏ trốn) đến quán karaoke Thủy Tiên để “nói chuyện”.

Tại đây, Thành và Long đã đuổi đánh một nhân viên của quán, còn Sang cầm dao đuổi theo chém liên tiếp vào người anh Bình rồi bỏ trốn. Nạn nhân được gia đình đưa vào bệnh viện Bà Rịa cấp cứu trong tình trạng bị thương tích nặng, sau đó tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh điều trị. Theo kết quả giám định của Trung tâm giám định pháp y tỉnh BR-VT, anh Nguyễn Thanh Bình bị tổn hại 20% sức khỏe.

Sau một thời gian lẩn trốn, được sự vận động của cơ quan công an, Sang đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời giao nộp con dao gây án. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý trước pháp luật. Mặc dù không có mâu thuẫn với nạn nhân, nhưng Nguyễn Văn Sang đã dùng hung khí nguy hiểm chém anh Bình để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đây là một bài học đắt giá cho những kẻ có thói côn đồ, coi thường tính mạng và sức khỏe của người khác.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.