Hơn 1 năm qua, từ khi dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được triển khai thi công, nhiều hộ dân tại xã Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại hàng ngày. Nguyên nhân là do đường đi lâu nay nằm trong diện bị thu hồi đất…


 

Trao đổi về những cơ cực của người dân địa phương khi không còn đường đi chung, Phó chủ tịch UBND xã Sông Nhạn Mai Thanh Hùng thừa nhận phản ảnh của người dân là đúng. Dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. Việc phát sinh những bất cập trong quá trình thi công dự án đã phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của một bộ phận dân cư. Đối với việc thiếu đường dân sinh tại khu 2, ấp 6, xã Sông Nhạn, ông Hùng cho biết, theo thiết kế thì phần hành lang của đường cao tốc đi qua khu vực có mở đường đi phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, tại đoạn đường này chủ đầu tư đã xây dựng hệ thống thoát nước, nhằm tránh gây ngập lụt cho diện tích trồng lúa của địa phương. Vì vậy, phần đất để mở đường như quy hoạch đã không còn.

Theo ông Hùng, trước nhu cầu đi lại hết sức cấp thiết của người dân, mới đây UBND xã Sông Nhạn đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đề nghị sớm có giải pháp mở đường dân sinh; cũng như nhanh chóng khắc phục một số tồn tại gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Tuy nhiên, đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được phản hồi.



Theo Báo Đồng Nai

.