Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì họp báo đêm 14/9 thông báo về nguyên nhân hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại và những biện pháp đảm bảo ANTT và đưa học viên trở lại...
 


Trung tâm có nhiều xưởng sản xuất, chăn nuôi, trồng nấm, ao hồ… và có một xưởng sản xuất nên lò phải đốt liên tục, học viên được hưởng chế độ. Về xưởng tái chế, là do đối tác bên ngoài làm chứ không phải Trung tâm.

Theo ông Toàn, một nguyên nhân khiến các học viên bức xúc là các học viên cai nghiện theo Nghị định 94, chế độ bị giảm sút (360.000 đồng/tháng so với 450.000 đồng/tháng của đối tượng cai nghiện theo Nghị định 135 của Chính phủ). Tuy nhiên chế độ ăn không thể được như ở nhà, mặc dù Trung tâm vẫn bù thêm để học viên được hưởng đủ 450.000 đồng/tháng.

Cũng theo ông Toàn, Trung tâm được xây dựng theo hướng mở, không tường rào, nên khi các học viên tự ý bỏ về, Trung tâm chỉ có thể tuyên truyền, vận động chứ không thể dùng bạo lực.

Sau khi các học viên tự ý bỏ trốn, nhiều người đã được gia đình đến đón về nhà, một số đã xin quay trở lại. Theo quan điểm của Trung tâm, việc giữ các học viên lại không phải là vấn đề. Họ có thể điều trị cai nghiện bằng biện pháp methadone, ông Toàn nói.
 

Theo Vietnamnet

.