Ngày 20/11, chúng tôi có đăng bài viết “Nghi vấn “lừa đảo” dàn xếp giải thưởng tại cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo” phản ánh việc bạn đọc tố cáo ông Nguyễn Tùng Chi (ngụ P.11, Q.5) có dấu hiệu "lừa đảo" chiếm đoạt tiền và cố ý gây thương tích.

 


Hé lộ nhóm người lạ mặt

Mọi chuyện bắt đầu từ việc ông Nguyễn Tùng Chi hứa giúp vợ anh D.P.T dự thi “Cặp đôi hoàn hảo” đậu với chi phí 40 triệu đồng, đặt cọc 12 triệu đồng qua chuyển khoản, còn 28 triệu đồng sẽ trả nốt khi có kết quả báo đậu vòng casting.

Thế nhưng, vợ anh T. vài ngày sau đó lại nhận được kết quả báo... rớt. Theo giao kèo, ông Chi phải trả lại tiền cọc. Tuy nhiên, ông Chi không trả. Anh D.P.T đã nhiều lần liên lạc ông Chi để đòi tiền vào chiều 11/11, ông Chi gọi điện thoại bảo anh T. đến rạp hát Quốc Thanh ở đường Nguyễn Trãi, Q.1, gặp để ông trả tiền.

Khoảng 5 giờ chiều, hai anh có mặt trước rạp Quốc Thanh thì thấy ông Chi và một số người đi cùng đang có mặt tại đây. Anh T. và anh N.T.H. (bạn anh T.) chạy đến Rạp Quốc Thanh và dừng xe sát lề đường, còn ông Chi và một số người đứng trên vỉa hè. “Tôi vừa hỏi chuyện nợ nần thì ông Chi xáp tới chửi thề, tôi nói không trả tiền mà còn muốn đánh hả thì lập tức ông Chi lao đến đánh tôi. Và một nhóm người cầm chai, ly, nón bảo hiểm lao vào tấn công tới tấp tôi và H. Tôi và H. bị thương trầm trọng, máu chảy ướt áo. Sau đó tôi và H. đến bệnh viện xử lý vết thương, tôi khâu 12 mũi ở môi, anh H. khâu 5 mũi trên cổ” - anh T. bức xúc.

PV đã gặp một số nhân chứng có mặt tại khu vực Rạp Quốc Thanh để tìm hiểu thêm thông tin sự việc. Một nhân chứng cho biết, lúc đó hai bên đánh nhau rất hỗn loạn, anh T. bị nhiều đối tượng vây quanh và sử dụng chai, ly, nón bảo hiểm tấn công tới tấp.

Bất ngờ tại thời điểm xảy ra vụ việc, một người ngồi trên xe máy rút súng giơ lên trời và hô to: Công an đây! các đối tượng khựng lại một chút. Tuy nhiên, nhóm người đi ra từ quán cà phê tại Rạp Quốc Thanh rất hung hãn cầm chai thủy tinh tấn công vào anh D.P.T và bạn. Kết quả là anh T. bị thương gục xuống. Hai anh D.P.T và N.T.H đều bị đánh có thương tích là khâu 12 mũi ở môi (anh D.P.T) và 5 mũi ở cổ (anh N.T.H).

Theo nguồn tin mà chúng tôi thu thập được, người xưng là công an có mặt tại hiện trường lúc đó liên tục hô hoán người dân báo tin cho công an, tham gia vào việc ngăn cản các đối tượng hành hung người dân. Thậm chí, có thời điểm người này còn ngăn chặn các đối tượng đập vỡ chai thủy tinh dùng để tấn công anh D.P.T.

Theo thông tin các bạn đọc cung cấp, hai trong số nhiều đối tượng đánh anh T. và anh H. được một số nhân chứng nhận dạng là thành phần “có máu mặt”, đang mở một quán cà phê để kinh doanh gần khu vực này.

Người bị tố cáo nói gì ?

Sáng 18/11, ông Nguyễn Tùng Chi đến Tòa soạn thừa nhận rằng có nhận số tiền 12 triệu đồng của anh D.P.T. Tuy nhiên, ông Chi cho rằng số tiền 12 triệu đồng là tiền liên quan chuyện ông Chi muốn mua quán ốc của anh D.P.T chứ không phải tiền đặt cọc thi “Cặp đôi hoàn hảo”.

Ông cũng trình bày kể lể cho rằng mình quen biết nhiều mối quan hệ, quen cả lãnh đạo tờ báo và mình có kinh nghiệm 24 năm làm báo. Tuy nhiên, khi PV chất vấn hỏi ông Chi đang làm báo ở cơ quan nào thì ông này lảng tránh, trả lời mình từng làm tại một tạp chí thuộc công ty truyền thông.

Về phía bạn đọc D.P.T tái khẳng định và cam kết đã cung cấp tất cả sự thật thông qua việc gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Tùng Chi tại cơ quan Công an Q.1.

Ông D.P.T khẳng định giữa mình và ông Chi hoàn toàn không có liên quan đến kinh doanh quán ốc gì cả. “Nếu ông Nguyễn Tùng Chi muốn sang quán thì ông phải đặt cọc tiền cho tôi chứ sao tôi phải chuyển tiền cho ông Chi? Đây chỉ là ngụy biện” - anh T. đặt câu hỏi. Qua trao đổi của PV với một người bạn của ông Chi, việc nhận tiền để dàn xếp kết quả casting cuộc thi “cặp đôi hoàn hảo” cho vợ ông D.P.T đã được ông đề cập trong một lần gặp mặt trước đó.

Vụ gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, có dấu hiệu tham gia của “xã hội đen” xảy ra đã hơn 10 ngày, hiện nay được cơ quan Công an Q.1 điều tra làm rõ.

Nạn nhân cảm ơn chiến sỹ công an

Mới đây, một tình tiết hết sức bất ngờ vừa diễn ra, anh D.P.T - người bị hành hung trong ngày 11/11 tại Rạp Quốc Thanh đã chính thức gửi lời cảm ơn đến Chiến sỹ Vũ Đăng Quý, Cục C54 Bộ Công an - là người đã rút súng ngăn cản quá trình một số đối tượng hung hãn hành hung anh D.P.T.

Qua trình bày của anh D.P.T, ban đầu, anh cứ nghĩ vị công an này lạm quyền nên đã bức xúc gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng và Tổng Cục Xây dựng Lực lượng - Bộ Công An.

Mới đây, thông qua chúng tôi, anh D.P.T đã nghe nhiều người diễn tả lại sự việc lúc đó, mới biết mình đã trách lầm anh Quý. “Tôi được biết chính anh Quý đã vô tình xuất hiện tại hiện trường, anh rút súng bắn hơi cay (nhưng không lên đạn) vì để răn đe các hành vi đáng tiếc xảy ra. Khi bị nhóm người lạ mặt tấn công tôi, được biết chính anh Quý là người đã quyết liệt ngăn cản sự việc, kêu người dân quanh đó báo Công an và thậm chí, anh Quý còn ngăn cản một số đối tượng cầm vỏ chai thủy tinh bể định đâm chúng tôi. Nếu không có anh chiến sỹ công an này, có lẽ sẽ có án mạng xảy ra vào ngày hôm đó. Trước đây, tôi đã có chút hiểu lầm anh Quý vì thông tin hoảng loạn xảy ra lúc đó. Thông qua báo chí, tôi xin cảm ơn Chiến sỹ Vũ Đăng Quý đã có hành động tốt xả thân bảo vệ người dân chúng tôi. Sắp tới, tôi sẽ rút hết toàn bộ đơn khiếu nại do hiểu lầm trước đây về anh Quý” - Anh D.P.T chia sẻ.

Hiện vụ việc đang được Công an Q.1 điều tra làm rõ.

 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.