Ngày 7/9/2016, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Liễu (SN 1971, trú tại phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) về tội “ Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

 


Sau khi mãn hạn tù trở về, Liễu vẫn thường xuyên liên lạc với bạn tù. Đến ngày 28/1/2016, Hương đã xuống nhà Liễu nhờ lên cửa khẩu Tà Lùng (Cao Bằng) lấy hộ gói hàng, rồi mang xuống Hà Nội sẽ có người liên hệ và tiếp nhận gói hàng trên.

Trước khi lên cửa khẩu Tà Lùng, Nguyễn Thị Liễu đã được Hương cung cấp số điện thoại của nữ đối tượng cùng tên là Liễu. Lên đến TP Cao Bằng, Liễu đã kết nối và được đồng bọn của Hương điều taxi đến đón.

Ngay sau đó, lái xe taxi chở Liễu lên gần biên giới để nhận của một nữ đối tượng (không rõ lai lịch) 4 chiếc chăn hoa, bên trong chứa 1 túi nilon đựng ma túy cùng một túi hoa quả. Sau khi nhận hàng, theo chỉ dẫn của Hương, Liễu đã lập tức bảo người lái xe taxi chở về về thành phố Cao Bằng ăn tối, sau đó đi tiếp Hà Nội.

Trên đường đi về Hà Nội, Liễu tiếp tục được Hương cung cấp số điện thoại của một người tên Chi, đồng thời căn dặn đến phố Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm thì gọi cho người này để hai bên trao đổi hàng tại số 113 Bạch Đằng - Hoàn Kiếm - Hà  Nội, nhưng đang trên đường đi đến phố Hồng Hà để chuẩn bị gặp đối tác thì Nguyễn Thị Liễu đã bị lực lượng CSCĐ phát hiện và bắt giữ.

Theo giám định số ma túy thu được của Nguyễn Thị Liễu có tổng trọng lượng lên đến 1.917,4 gram (945,61gam Methamphetamine và 971,85gam Ketamine).

Đối với những đối tượng liên quan, cơ quan Công an vẫn đang ráo riết truy xét và sẽ xử lý sau. Về người lái xe taxi, do anh ta không biết Liễu đã giấu ma túy trên taxi của mình nên không bị xử lý.

Được biết, đối tượng Nguyễn Thị Hương, đã có tiền án 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, mới được ra tù.

Tại phiên tòa, qua xem xét hồ sơ vụ án, các tình tiết có liên quan, cộng với nhân thân xấu, HĐXX đã tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Thị Liễu tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
 

Theo Công lý

.