Dù đã có nhiều tiền án và chưa được xóa án tích, nhưng do sống đua đòi, lười lao động nên cả ba đối tượng tiếp tục lao vào con đường phạm tội.


Trong đó, Trường bị Viện KSND tỉnh truy tố 2 tội mua bán trái phép chất ma túy và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Vũ bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy, còn Diễn bị truy tố về tội trộm cắp tài sản.

Dù cả ba đều có nhiều tiền án và chưa được xóa án tích nhưng do sống đua đòi, lười lao động nên cả ba tiếp tục phạm tội.

Cáo trạng cho biết, chỉ trong thời gian từ ngày 13.9.2013 đến ngày 21.9.2013, Diễn đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Bến Cầu và Campuchia. Đến khoảng 19h ngày 23.9.2013, Diễn đến Phòng Tài chính kế hoạch huyện Bến Cầu thực hiện phi vụ thứ 6, khi đến đây thấy chiếc xe môtô Sirus của ông Trần Văn Chia để trong nhà xe nhưng trên xe vẫn còn chìa khóa, tên Diễn đã lấy trộm. Khi chạy xe đến khu vực xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng tìm nơi tiêu thụ thì bị lực lượng CA truy đuổi, Diễn bỏ xe chạy thoát, cho đến ngày 25.9.2013 thì bị bắt giữ.

Trong 5 lần trộm xe môtô trót lọt thì có 2 lần Diễn đem bán cho Trường, và một người tên Tân (không rõ địa chỉ) để lấy tiền qua casino ở Campuchia đánh bạc; còn Trường- dù biết xe môtô Diễn bán cho mình là tài sản do Diễn trộm cắp nhưng vì hám lợi nên Trường vẫn mua.

Ngoài ra, Trường và Vũ  còn có 3 lần bán ma túy đá cho các con nghiện. Khám xét nơi ở của Trường, CA thu giữ 3 bịch nylon bên trong có chứa tinh thể màu trắng và nhiều vật chứng khác có liên quan.

Kết luận giám định xác định tinh thể màu trắng trong 3 bịch nylon bị thu giữ có chứa chất ma túy, tên gọi Methamphetamine, trọng lượng 0,0031gam. Qua điều tra, Vũ khai nhận giữ vai trò liên lạc mua bán ma túy cho đối tượng nghiện, còn Trường cung cấp ma túy cho Vũ bán.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Quốc Trường 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, 2 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tổng cộng Trường bị xử phạt 10 năm tù cho cả hai tội danh.

Ngô Hoài Vũ bị xử phạt 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và Lê Văn Diễn bị xử phạt 5 năm tù về tội trộm cắp tài sản.
 

Theo Báo Tây Ninh

.