Sáng 13.3, tại Hội trường UBND xã Phước Thuận, Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo Quảng Văn Cường (25 tuổi) mức án: 6 năm tù giam; Lê Hồ Việt Khuê (22 tuổi): 2 năm tù giam; Nguyễn Thanh Bằng (24 tuổi, cùng ở thôn Phổ Trạch, xã Phước Thuận): 5 năm 6 tháng tù giam và Lâm Văn Ngọ (24 tuổi, ở thôn Tân Thuận, xã Phước Thuận): 3 năm tù giam về tội: “Cố ý gây thương tích”. Ngoài mức án đã tuyên, Hội đồng xét xử còn tuyên buộc các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị hại với tổng số tiền hơn 76,3 triệu đồng.

 


Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 3.8.2013, các đối tượng Quảng Văn Cường; Lê Hồ Việt Khuê; Nguyễn Thanh Bằng và Lâm Văn Ngọ rủ nhau đến uống cà phê tại quán “Hương Xưa” do bà Trương Thị Thống (41 tuổi, ở thôn Phổ Trạch) làm chủ. Lúc này trong quán còn có anh Trần Văn Chiến (18 tuổi) và một số người bạn của anh Chiến (cùng ở thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận) đến uống cà phê và ngồi ở bàn bên cạnh. Trong lúc đang uống cà phê, thì Lâm Văn Ngọ đứng dậy ra phía sau để đi vệ sinh nên có một thanh niên trong nhóm bạn của anh Chiến đi qua lấy cái ghế của Ngọ vừa đứng dậy. Sau khi đi vệ sinh xong, Ngọ vào thấy mất ghế mới hỏi và được bạn bè chỉ người thanh niên bên bàn của anh Chiến lấy. Lúc này, anh Chiến nghe Lâm Văn Ngọ cằn nhằn nên mới nói: “Có cái ghế không mà làm gì giữ vậy anh”, nghe vậy Ngọ nói với cả bọn “Sao mấy thằng này láo dữ bay”.

Một lúc sau, Quảng Văn Cường rủ cả bọn đi qua dạy cho nhóm anh Chiến một bài học, rồi mượn xe mô tô của Lâm Văn Ngọc về nhà lấy dao tự tạo để đánh nhau. Khi quay lại quán, Cường đến kẹp cổ anh Chiến, hỏi: “Hồi nãy mày nói gì” và đánh vào mặt anh Chiến, Chiến dùng ghế đánh lại Cường, thì bị Cường dùng dao chém trúng bàn tay phải gây thương tích. Cùng lúc, Lê Hồ Việt Khuê và Lâm Văn Ngọ dùng ghế gỗ và ly thủy tinh ném về phía Chiến. Khi Chiến và nhóm bạn của mình bỏ chạy ra phía sau quán thì gặp Nguyễn Thanh Bằng và Bằng đã dùng xẻng đánh vào lưng anh Chiến, gây tổn hại sức khỏe 44% .

 

Theo Báo Bình Định

.