Ngày 5/1, Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Phan Văn Tèo (SN 1974) ngụ ấp 4, xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười về tội giết người theo Điều 93 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Phan Văn Tèo trả lời thẩm vấn trước tòa
Bị cáo Phan Văn Tèo trả lời thẩm vấn trước tòa


Diễn biến của vụ việc cho thấy, vào ngày 21/2/2015 (nhằm ngày mùng 3 Tết Ất Mùi) tại ấp 4, xã Đốc Binh Kiều, do tức giận vợ trước đây của mình (ly hôn năm 2014) là chị Bùi Thị Trúc Giang không đồng ý cho Phan Văn Tèo chở đi chơi cùng với đứa con trai tên Phan Tấn Tài (SN 2001).

Đồng thời, Phan Văn Tèo càng tức giận hơn khi nghe chị Giang thách thức sẽ kêu người khác chở đi chơi nên Tèo đã lấy con dao để sẵn trong túi quần.

Khi nghe chị Giang nói nhiều lần sẽ kêu người khác chở đi chơi, Tèo không kiềm chế được bản thân đã dùng dao cắt 3 nhát vào gáy gây đứt cơ vùng cổ phía sau của chị Giang. Chị Giang chống đỡ nên bị thương tích ở vùng cổ tay, ngón tay rồi té ngã xuống đất bất tỉnh.

Sau khi gây án, nghĩ là chị Giang đã chết, Tèo dùng dao tự sát bằng cách đâm trúng vào người nhiều cái nhưng nhờ được can ngăn kịp thời và cả hai nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nên không ai thiệt mạng.

Theo kết quả giám định pháp y, chị Bùi Thị Trúc Giang bị tỷ lệ thương tật là 25% (tại thời điểm giám định). Việc chị Giang không chết là do nguyên nhân khách quan ngoài ý muốn của Phan Văn Tèo. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phan Văn Tèo với mức án 12 năm tù giam về tội giết người.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.