TAND tỉnh Hưng Yên đã miễn thi hành án tù về tội đánh bạc trùm xã hội đen Tú 'khỉ' vì đối tượng bị bệnh hiểm nghèo (xơ gan cổ trướng). Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định Tú không bị bệnh này.
 
 
Thủ đoạn của băng nhóm này là khi phát hiện doanh nghiệp có dự án mới hoặc có “của ăn của để” thì đến yêu cầu xin được góp cổ phần. Nếu bị từ chối, Tú “khỉ” chỉ đạo đàn em đe dọa ngăn cản hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Với thủ đoạn trên, sau khi bị lãnh đạo Công ty Sông Hồng từ chối cho góp cổ phần, Tú “khỉ” đã chỉ đạo đàn em chửi bới, ném chất bẩn vào người và nhà của lái xe, thậm chí ném chông làm nổ lốp xe chở vật liệu xây dựng khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Sông Hồng bị tê liệt.
 
Cuối cùng, lãnh đạo Công ty Sông Hồng phải xin gặp Tú để thương lượng và được Tú ra giá 500 triệu đồng thì mới cho “yên ổn làm ăn”. Trong khi nhận 200 triệu đồng do doanh nghiệp đưa trước thì Tú khỉ bị cơ quan công an bắt quả tang.
 
Cơ quan điều tra xác định, Tú “khỉ” và băng nhóm của mình đã gây ra hàng loạt vụ án gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức lô đề, cá độ bóng đá với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng.
 
Đáng chú ý, quá trình điều tra phát hiện Tú “khỉ” từng có 1 tiền án về tội tổ chức đánh bạc. TAND tỉnh Hưng Yên đã tuyên phạt 12 tháng tù giam nhưng sau đó đã ra quyết định miễn chấp hành hình phạt đối với đối tượng này do bị bệnh hiểm nghèo (Xơ gan cổ trướng).
 
Cơ quan cảnh sát điều tra đã trưng cầu Trung tâm pháp y thuộc Viện khoa học hình sự Bộ Công an giám định bệnh lý của Tú “khỉ” cho thấy thời điểm hiện tại và trước đây khi Tú đi khám, điều trị tại bệnh viện đa khoa Hưng Yên không bị bệnh này nên việc TAND tỉnh Hưng Yên ra quyết định miễn thi hành án phạt là không có cơ sở.
 
Theo Thanh niên