Trong lúc đang điều trị cho bệnh nhân (BN), một nữ điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa đã bị nhóm côn đồ đâm gây thương tích. Điều đáng lo ngại, đây không phải là vụ duy nhất xảy ra tại BV trong thời gian gần đây.  

 


Chiều 15-7, Thiếu tá Cao Thanh Tùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, đơn vị đã cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Tại đây, Cảnh sát 113 đã kịp thời khống chế đối tượng Lê Thành Trung (sinh năm 1989, trú Hòn Xện, phường Vĩnh Hòa) cùng hung khí. Thấy lực lượng Công an xuất hiện, đồng bọn của Trung đã nhanh chóng bỏ trốn. Bước đầu, lực lượng Công an xác định đối tượng Trung đã đâm bị thương nữ điều dưỡng Đỗ Thị Thanh Thường.

Theo ông Đinh Tấn Hùng - Trưởng phòng Hành chính Quản trị BVĐK tỉnh, từ đầu năm đến nay, tại Khoa Cấp cứu đã có khoảng 3 vụ côn đồ gây náo loạn, khiến nhiều người bất an, nhất là các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ chữa trị cho người bệnh. “Do lần này số đối tượng côn đồ đông nên các vệ sĩ làm nhiệm vụ tại đây không ngăn cản xuể khi chúng truy sát BN. Rất may là lực lượng Cảnh sát 113 đã nhanh chóng can thiệp” - ông Hùng nói.

Được biết, qua vụ việc nghiêm trọng trên, cùng với việc báo cáo lên Sở Y tế, BVĐK tỉnh sẽ làm việc với Công ty Vệ sĩ Long Sơn để bàn biện pháp tăng cường lực lượng bảo vệ tại Khoa Cấp cứu nhằm đối phó với tình huống tương tự có thể xảy ra. Ngoài ra, trong tháng 7 này, BVĐK tỉnh cũng sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu vực Khoa Cấp cứu và một số khu vực khác của BV để ghi hình, phòng ngừa loại tội phạm nêu trên. “Hiện nay, đã có đơn vị trúng thầu đảm trách công việc này. Kinh phí lắp đặt hệ thống camera giám sát của BV gần 100 triệu đồng” - ông Hùng cho biết.

Theo lãnh đạo BVĐK tỉnh, tình trạng côn đồ xông vào BV truy sát BN, thậm chí đánh chém lực lượng bảo vệ đang gia tăng và rất đáng lo ngại. Cụ thể, ngoài vụ việc nêu trên, vào khoảng 0 giờ ngày 15-7-2013, một nhóm gồm 15 người đã xông vào Khoa Cấp cứu của BV gây rối và đánh, chém trọng thương nhân viên bảo vệ. Nguyên nhân xuất phát từ việc, tối 14-7-2013, tại Khoa Cấp cứu có một BN bị tử vong. Trong lúc thân nhân đang bối rối thì một nhóm 5 người xông vào Khoa đòi gặp người nhà BN để làm dịch vụ mai táng. Khi bị nhân viên bảo vệ mời ra ngoài thì nhóm này lập tức điện thoại gọi thêm 10 người nữa mang theo roi điện và dao, xông vào BV đuổi đánh, chém các nhân viên bảo vệ. Theo đó, một vệ sĩ bị dí roi điện vào người bất tỉnh, một vệ sĩ khác bị chém vào tay. Khi thấy công an xuất hiện, nhóm côn đồ mới bỏ chạy, để lại 3 xe máy.

Chiều 13-2-2014, tại BVĐK khu vực Cam Ranh, khi đang tiến hành cấp cứu cho BN tại Khoa Cấp cứu, bác sĩ Nguyễn Quang Vinh đã bị một nhóm côn đồ hành hung ngay tại Khoa. Vụ việc chỉ được vãn hồi khi lực lượng Công an xuất hiện, khống chế các đối tượng.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.